วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“กลุ่ม16”โต้“หมอชลน่าน” ลั่นพรรคเล็กไม่ใช่ของตายที่จะสั่งได้ “ดำรงค์”งดจ้อดีลล้มนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กลุ่ม16”โต้“หมอชลน่าน” ลั่นพรรคเล็กไม่ใช่ของตายที่จะสั่งได้ “ดำรงค์”งดจ้อดีลล้มนายกฯ

“พิเชษฐ” ลั่นกลุ่ม16 โต้ “หมอชลน่าน” ไม่ใช่บริษัทจำกัด พรรคเล็กไม่ใช่ของตายที่จะสั่งได้ เชื่อทุกอย่างต้องยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ด้าน “ดำรงค์” งดพูด ดีล ส.ส.ร่วมรัฐบาล ล้ม นายกฯ ชี้เลอะเทอะ ขอฟังข้อมูลอภิปรายก่อน

วันที่ 26 เม.ย.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุมีความเป็นไปได้ที่จะมีส.ส.รัฐบาล 30 เสียง มาร่วมโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังจากได้ฟังข้อมูลอภิปรายจากฝ่ายค้านว่า มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับข้อมูลอภิปรายฝ่ายค้านจะมีความน่าเชื่อถือว่า รัฐบาลได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเมืองมากน้อยเพียงใด ถ้ามีข้อมูลชัดเจน ส.ส.ทุกคนต้องพิจารณาในการลงมติ ในส่วนของส.ส.กลุ่ม16 ที่มารวมตัวกันเพื่อทำงานเป็นแนวทางเดียวกัน ต้องขอฟังข้อมูลจากฝ่ายค้านก่อน ไม่ใช่จะยกมือให้พล.อ.ประยุทธ์ล่วงหน้าอย่างเดียว โดยไม่ฟังข้อมูลใดๆเลย เราอยากฟังข้อมูลจากฝ่ายค้านเช่นกัน กลุ่ม16 ไม่ใช่บริษัทจำกัด พรรคเล็กไม่ใช่ของตายที่จะสั่งได้ ทุกอย่างต้องยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

ด้านนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดคุยกับใคร เพราะขณะนี้อยู่ต่างจังหวัด อย่างไรก็ดีตนเข้าใจว่าเหตุผลที่ถูกจับตา เพราะตนเคยลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมา แต่ตนมีเหตุผลเนื่องจากรอบดังกล่าวนั้นมีความเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับพล.อ.ประยุทธ์ หลายเรื่อง อาทิ การปล่อยให้ประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์ ปี 2564 ทำให้สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง รวมถึงการแจกกล้วย แต่การตัดสินใจรอบที่ผ่านมา ไม่สามารถใช้เป็นบรรทัดฐานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ได้

“ผมต้องดูว่าการอภิปรายจะอภิปรายเรื่องอะไร จริงหรือไม่จริง ไม่ใช่ว่าจะยกให้ใคร ไม่ยกให้ใครในตอนนี้ ต้องรอการเปิดสภาฯ อีกครั้ง และที่สำคัญกาลเวลาเปลี่ยน การอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบใหม่ ยังไม่ทราบว่าจะมีเรื่องอะไร และไม่สามารถใช้บรรทัดฐานการโหวตไม่ไว้วางใจรอบที่แล้ว มาเทียบกันได้ และผมยืนยันว่าเรื่องนี้ต้องรอเปิดสภาฯ ตอนนี้ไม่รู้อะไรเป็นอะไร พูดไปเลอะเทอะ” นายดำรงค์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img