วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘’บิ๊กตู่’’หงุดหงิดข่าวดีลจ่ายค่าหัวส.ส.ล้มรัฐบาล บอกคุยกับ’บิ๊กป้อม’ทุกวัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’บิ๊กตู่’’หงุดหงิดข่าวดีลจ่ายค่าหัวส.ส.ล้มรัฐบาล บอกคุยกับ’บิ๊กป้อม’ทุกวัน

‘’บิ๊กตู่’’ลั่นไปหาหลักฐานมาปมปูดค่าหัวส.ส. 5-30 ล้านจ้างล้มเก้าอี้นายกฯ ยันคุย’บิ๊กป้อม’ทุกวัน ย้ำไม่เคยปล่อยผ่านทุกปัญหา ขอมุ่งทำประเทศเข้มแข็งมีความรัก-สามัคคี

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65  ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดย ยืนยันว่า วันนี้ตนทำงานคือทำอย่างไรให้ประเทศเข้มแข็งที่สุด มีความรักและความสามัคคี ซึ่งทุกคนต้องทราบว่าวันนี้มีหลายปัญหาที่อยู่นอกการควบคุมของเราที่ทำไม่ได้มากนักในการแก้ปัญหาไปให้เร็วขึ้น แต่พยายามหามาตรการและวิธีการที่เหมาะสม ทำอย่างไรให้ทั่วถึงและดูแลประชาชนได้เพียงพอ ซี่อาจไม่ได้อย่างที่ทุกคนต้องการแต่พยายามดูแลให้ได้มากทุกกลุ่ม

“เรื่องอื่นๆ ที่เป็นปัญหาที่มีการพูดนั่นพูดนี่ เดี๋ยวก็ชี้แจงไปแล้วกันยืนยันทุกอย่างนายกฯ ไม่เคยปล่อยผ่าน ถ้ามันมีปัญหาข้อสงสัยอะไรต่างๆ ก็สอบถามข้อเท็จจริงมาแล้วกันว่าใครได้ประโยชน์ ใครเสียประโยชน์ ใครทุจริตตรงไหน  ผมได้สั่งการไปหมดแล้ว นั่นคือหน้าที่ของผมนายกรัฐมนตรี ถ้าตรวจสอบแล้วมันผิดมันถูกก็ว่าไปตามข้อเท็จจริงแค่นั้นเอง”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวมีขบวนการซื้อ ส.ส.ในสภาฯเพื่อโหวตล้มรัฐบาลนั้น  พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวอย่างมีอารมณ์ ก่อนจะตอบผู้สื่อข่าวว่า “ไปหาหลักฐานมาสิ ใครจะพูดอะไรก็พูดได้”

เมื่อถามต่อว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่มีการซื้อเสียง ส.ส.ในวงเงินตั้งแต่ 5 ล้าน-30 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตนไม่เคยทำ

เมื่อถามอีกว่า แสดงว่า เป็นเพียงการปั่นราคาของ ส.ส.เพื่อปลุกกระแสในตอนนี้ ไม่มีการล้มจริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวและได้หันไปไหว้ศาลตายายและศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล เพราะเป็นจังหวะที่เดินผ่านพอดี

เมื่อถามว่า สถานการณ์อะไรก็ยังไม่เกิด ทำไมจึงมีกระแสข่าวการล้มนายกฯเกิดขึ้น และนายกฯอ่านสถานการณ์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ไปถามเขาสิ เออ!ไม่อ่านละ”

เมื่อถามอีกว่า จะต้องสืบสาวราวเรื่องอีกหรือไม่ ว่าใครเป็นคนปลุกกระแสเรื่องเหล่านี้ขึ้นมา พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ”ข่าวมาจากไหนล่ะ”

เมื่อถามว่า ได้คุยเรื่องนี้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็”คุยกันอยู่ทุกวัน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img