วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight"พิเชษฐ"มั่นใจพปชร.ตั้งธงเอาผิดไว้แล้ว ประกาศไม่ขอเหยียบเข้าพรรคอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ”มั่นใจพปชร.ตั้งธงเอาผิดไว้แล้ว ประกาศไม่ขอเหยียบเข้าพรรคอีก

‘’พิเชษฐ’’เชื่อพรรคพลังประชารัฐตั้งธงเล่นงานไว้แล้ว ชี้ถ้าไม่มีความผิดปกติ’’บิ๊กตู่’’ คงไม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ลั่นไม่ขอเข้าพรรคอีก

วันที่ 7 พ.ค.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ เรียกไปชี้แจงกรณีการเคลื่อนไหวตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (ท่อส่งน้ำอีอีซี) มูลค่า2.5หมื่นล้านบาท ที่ส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐว่า ยืนยันไม่ไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการดังกล่าวในวันที่11พ.ค. แน่นอน

นายพิเชษฐ  กล่าวว่า  ฝันไปเถอะ เรื่องนี้มีการตั้งธงจะเล่นงานผมไว้แล้ว จะไปทำไม ต้องการเชือดไก่ให้ลิงดู แต่ไม่กลัว จะเดินหน้าตรวจสอบข้อมูลร่วมกับฝ่ายค้านต่อไปให้ถึงที่สุด ถ้าหยุดตรวจสอบก็เท่ากับตนกินกล้วยให้หยุดเคลื่อนไหว ขณะนี้กลุ่ม16 ถือเป็นคู่ขัดแย้งกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่รับผิดชอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี และจะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน ถ้าพรรคพลังประชารัฐอยากขับตนออกก็ให้ขับออกเลย จะได้ไปอยู่พรรคใหม่

นายพิเชษฐกล่าวว่า  ขอให้ระวังคำสั่งเรียกตนไปชี้แจง จะทำให้พรรคพลังประชารัฐพังแน่ เท่ากับต้องการปิดปากตนไม่ให้พูดถึงความไม่โปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี นโยบายพรรคต้องการสนับสนุนการทุจริตหรือไม่ ถึงจะมาสอบสมาชิกที่ออกมาปกป้องการทุจริต ดูแล้วขัดกับยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ที่พูดถึงเรื่องธรรมาภิบาล ป้องกันการทุจริต ถ้าเรื่องนี้ไม่มีความผิดปกติ เหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงสั่งให้กระทรวง การคลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

‘’หลังจากนี้จะไม่ไปเหยียบพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ไปร่วมประชุมใดๆกับพรรคอีก เพราะมีเกมการเมืองต้องการขับตนออกจากพรรค แต่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการไปกินข้าวกับฝ่ายค้านก็จะเดินหน้าต่อไป ไม่มีข้อบังคับ ห้ามส.ส.รัฐบาลไปกินข้าวกับฝ่ายค้าน เป็นเอกสิทธิส.ส.ที่ทำได้’’

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img