วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight"ไพบูลย์''ยันลุยสอบ"พิเชษฐ์"หลังประกาศดื้อแพ่งไม่ให้ความร่วมมือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพบูลย์”ยันลุยสอบ”พิเชษฐ์”หลังประกาศดื้อแพ่งไม่ให้ความร่วมมือ

ไพบูลย์” ยันเดินหน้าสอบเอาผิดหลัง ‘พิเชษฐ’ หลังไม่ยอมเข้าให้ข้อมูลปมเคลื่อนไหวร่วมวงฝ่ายค้านตามคุ้ยโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค พปชร. เดินหน้าประชุม วันที่ 11 พ.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 5 ที่ทำการพรรค พปชร. แม้นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ประกาศไม่เข้าชี้แจงคณะกรรมการเรื่องที่เคลื่อนไหวตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (ท่อส่งน้ำอีอีซี) มูลค่า 2 .5 หมื่นล้านบาท ที่ส่งผลกระทบต่อพรรค พปชร.

“ในจดหมายที่ส่งถึงนายพิเชษฐ ระบุไว้ชัดหากนายพิเชษฐ ไม่เดินทางเข้าชี้แจงในวัน-เวลา ดังกล่าว ถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ คณะกรรมการจะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และพิจารณาตามหลักการต่อไป” นายไพบูลย์ กล่าว


ส่วนจะสามารถพิจารณาขับออกหรือมีมาตรการกับนายพิเชษฐได้เลยใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ต้องรอดูการประชุมแต่ในเบื้องต้นลักษณะของเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ถึงขั้นที่จะต้องขับออกจากสมาชิกพรรค แต่ จะมีปัญหาเรื่องถ้ามีการฝ่าฝืนข้อบังคับของพรรคนั้น ก็จะมีมาตรการที่จะดำเนินการในฐานะสมาชิกพรรคที่ฝ่าฝืนข้อบังคับของพรรค ทั้งนี้ต้องรอดูคณะกรรมการฯ จะพิจารณาเรื่องการกระทำของนายพิเชษฐ เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อบังคับของพรรคหรือไม่ หากฝ่าฝืน เพื่อเป็นการรักษาข้อบังคับของพรรคก็จะมีแนวทางที่กำหนดขึ้น ซึ่งแนวทางที่กำหนดขึ้นตามมาตรการก็เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่น่ามีประเด็นเรื่องขับออกจากพรรค เพราะไม่มีความจำเป็น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img