วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ไม่สนเวทีดีเบตเลือกตั้งผู้ว่าฯ ปลุกกระแส“รัฐประหาร”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ไม่สนเวทีดีเบตเลือกตั้งผู้ว่าฯ ปลุกกระแส“รัฐประหาร”

นายกฯเมินหาเสียงผู้ว่าฯโค้งสุดท้ายปลุกปมรัฐประหาร ย้อมถามใครจะทำ  ยันเปิดเวทีปาฐกถาพิเศษ 19 พ.ค.นี้ ไม่เกี่ยวส่งสัญญาณเลือกตั้งผู้ว่าฯ 

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการหาเสียงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โค้งสุดท้ายที่มีการนำเรื่องรัฐประหารมาตั้งคำถามในการดีเบต ว่า เป็นเรื่องของเขา ไม่อยากไปเกี่ยวข้องและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งตนมีเพียงหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงที่จะเลือกเท่านั้นเอง ดังนั้นถ้าสิ่งไหนที่พูดมาหรือใครพูดย้อนเก่าก็กลับดูย้อนเก่าๆ ด้วยแล้วกันว่าใครทำอะไรไปแล้วบ้างแต่ละคน 

เมื่อถามย้ำถึงว่าการนำเรื่องรัฐประหารขึ้นมาแบบนี้จะเป็นการปลุกกระแสต่อต้านหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ก็อย่าไปสนใจสิ ใครจะรัฐประหารใครจะทำ ทำมาเมื่อไหร่ แล้วทำมาเพราะอะไร ย้อนกลับไปดูพฤติกรรมสมัยก่อนก็แล้วกัน ถ้าใครจะว่าแล้วก็แล้วบ้านเมืองอยู่มาวันนี้ได้สงบแบบนี้เพราะอะไร แล้วใครจะอยากให้มันเกิดขึ้นอีกเหรอ ไม่มีหรอก ผมก็ไม่อยากทำ”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการโยกย้ายผู้บัญชาการทหารบกในปลายปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้า พร้อมกล่าวว่า “ไม่มี ยังไม่ถึงเวลา”

อย่างไรก็ตามนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกรณีการปาฐกถาพิเศษอนาคตประเทศไทยในวันที่ 19 พ.ค. ที่มีหลายฝ่ายจับตามองจะส่งสัญญาณเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ นายกฯ ชี้แจงว่า เกี่ยวกันตรงไหน ซึ่งเวทีดังกล่าวเป็นการทำความเข้าใจ เปิดเวทีเสวนาให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาล พร้อมรับฟังความคิดเห็นและตอบคำถาม

เมื่อถามว่า นายกฯ มองแคมเปญเพื่อไทย ชวนคนเสื้อแดง กลับบ้านอย่างไร จะเป็นการปลุกความขัดแย้งรอบใหม่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ชี้แจงว่า มีกฎหมายอยู่แล้ว หากเกิดความรุนแรงหรือความวุ่นวายขึ้นก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img