วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"ชวน" รับปชป.ได้ 2 แสนน้อย ชี้เป็นโจทย์ให้กก.บห.ต้องชี้แจง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน” รับปชป.ได้ 2 แสนน้อย ชี้เป็นโจทย์ให้กก.บห.ต้องชี้แจง

“ชวน” ยินดี “ชัชชาติ” ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยอมรับปชป.ได้ 2 แสนน้อย ชี้เป็นโจทย์ให้ผู้บริหารพรรคต้องอธิบาย

วันที่ 23 พ.ค.65 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะท่วมท้น ว่ายินดีกับนายชัชชาติด้วยที่ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งนโยบายเรื่องกระจายอำนาจ ส่วนตัวได้ทำกันมาตั้งแต่ออกพ.ร.บ. แผนขั้นตอนกระจายอำนาจปี 42 ซึ่งการกระจายอำนาจจะมีคุณภาพ ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต ทั้งนี้ พัทยา และกทม. มีประสบการณ์ในการกระจายอำนาจพอสมควร

“ผมหวังว่าผลจากการเลือกตั้ง จะทำให้ประชาชนมีความหวัง และต้องการอยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ขอเอาใจช่วยคนที่ทำงานทุกฝ่าย”นาวน กล่าว

เมื่อถามว่า แม้นายชัชชาติ จะลงในนามอิสระ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคเพื่อไทยสนับสนุนอยู่ ทำให้การเมืองในกทม. เปลี่ยนจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเพื่อไทย มองเรื่องนี้อย่างไร นายชวน กล่าวว่า ต้องยอมรับความจริงว่าปกติพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.ทุกสมัย แต่ก็มีความเปลี่ยนแปลงไป เหนือสิ่งอื่นใดคือความเปลี่ยนแปลงจะต้องไม่เปลี่ยนแปลงค่านิยมเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กระทบการเลือกตั้งภาพใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณา แต่การเลือกตั้งใน จ.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ก็ชนะได้ 5 หมื่นกว่าคะแนน กทม.ได้ 2 แสนกว่าคะแนน ถือว่าน้อย เป็นโจทย์ที่ผู้บริหารพรรคต้องชี้แจงอธิบาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img