วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightท้า“ฝ่ายค้าน”กล้าคว่ำงบฯ 66 ก็ลองดู “สุชาติ”เชื่อ“ประชาชนจับตาดูอยู่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ท้า“ฝ่ายค้าน”กล้าคว่ำงบฯ 66 ก็ลองดู “สุชาติ”เชื่อ“ประชาชนจับตาดูอยู่”

“สุชาติ” เชื่อ “บิ๊กป้อม” คุมเสียงพรรคเล็กได้ ไม่สน “ธรรมนัส” นัดคุยก่อนลงมติ แนะฝ่ายค้านส่งส.ส.นั่งกมธ.งบตรวจสอบได้ ชี้ปชช.จับตาดูอยู่คว่ำงบฯ 66

วันที่ 31 พ.ค.65 ที่รัฐสภา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ และผู้ประสานงานพรรคเล็ก กล่าวถึงกรณีการเคลียร์ใจ พรรคเล็กในการพิจารณาร่างงบประมาณปี 66 ว่า เรื่องพรรคเล็ก พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ดูแลอยู่แล้ว และเมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) พล.อ.ประวิตรก็พูดชัดเจนแล้ว ขอให้ฟังท่านคนเดียว เพราะจริงๆ แล้วพรรคเล็กพรรคน้อยก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด และเรื่องงบประมาณก็ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เพราะถือเป็นการขับเคลื่อนประเทศ และงบประมาณก็เหมือนทุกปีที่ย้อนหลังไปทั้งหมด จัดสรรขึ้นมาด้วยระบบราชการ ส.ส.ทุกคนก็เข้าใจอยู่แล้วว่าการอภิปรายงบฯ เป็นอย่างไร เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ซึ่งหากไม่เหมาะสม กระทรวงต่างๆ ก็พร้อมชี้แจงอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อถามว่า กรณีพรรคเล็กไว้ใจได้ใช่หรือไม่ เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการเศรษฐกิจไทย (ศท.) ระบุว่าก่อนลงมติจะนัดหารือกับกลุ่มพรรคเล็ก นายสุชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในรัฐบาลและเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ก็ดูแลทุกอย่างและท่านก็ให้สัมภาษณ์ชัดเจนแล้ว

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านขู่จะคว่ำงบประมาณฯ นายสุชาติ กล่าวว่า ประชาชนจับตาดูอยู่ ก็ลองดูไม่เป็นไร

เมื่อถามว่า เมื่อฝ่ายค้านขู่คว่ำแล้ว สมควรจะเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อเช้าก็ฟังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าก็ต้องส่งเข้าไปตรวจสอบ จริงๆ โหวตให้ผ่านแล้วก็เข้าไปดูในชั้นกมธ.ก็ได้ ต่างคนต่างเป็นงบประมาณกัน ทั้งนั้น ตนก็เคยเป็นมาตั้งแต่ปี 2554

เมื่อถามว่า พรรคเล็กขอโควตากมธ.งบฯ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการนิติบัญญัติในการจัดตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img