วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“สมคิด”ซัด“บิ๊กตู่”ตั้งใจโกหกกลางสภาฯ ปมใช้หนี้จำนำข้าว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”ซัด“บิ๊กตู่”ตั้งใจโกหกกลางสภาฯ ปมใช้หนี้จำนำข้าว

“สมคิด” ซัด “บิ๊กตู่” โกหกกลางสภาฯปมใช้หนี้จำนำข้าว ตั้งใจบิดตัวเลข 5 แสนล้านเป็น 9 แสนล้าน ซัดงบฯกลาโหมตั้งแบบหลงยุค ถามจะไปรบกับใคร

วันที่ 1 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3,185 ล้านล้านบาท เป็นวันสอง

จากนั้นนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่างบกระทรวงกลาโหม มีการปรับลดลงจากปี 65 แต่แม้จะลดลงมาก็ยังติดอันดับท็อป 5 ของกระทรวงที่ได้รับงบประมาณมากที่สุด ภารกิจหลักของกองทัพคืออะไร ทหารเข้าไปทำทุกเรื่อง แม้แต่การสนับสนุนการพัฒนาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษตะวันออก (อีอีซี) ที่มีการตั้งวงเงิน 716 ล้านบาท นี่เป็นภารกิจหลักของกระทรวงกลาโหมด้วยหรือ รวมถึงงบการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ แผนงานยุทธศาสตร์พัฒนาศักยภาพการป้องกันประเทศ และพร้อมเผชิญภัยคุกตามทุกมิติของทุกเหล่าทัพ 7 หมื่นกว่าล้านบาท ถามว่าวันนี้เราจะไปรบกับใคร เราหลงยุคหรือไม่ กองทัพกำลังเดินไปทิษทางไหน งานไอโอทั้งหลายขอว่าอย่ามาทำในยุคที่สถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนไปแล้ว ขอให้รัฐบาลจัดลำดับความสำคัญการจัดสรรงบประมาณได้หรือไม่ ตนไม่เห็นด้วยกับการจัดงบประมาณแบบนี้

“ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกและรมว.กลาโหม ชี้แจงการใช้หนี้โครงการจำนำข้าว ท่านตั้งใจพูดหรือจำตัวเลขผิด เพราะโครงการจำนำข้าว มีกรอบวงเงิน 5 แสนล้านบาท แต่ท่านบอกว่า 9 แสนล้านบาท จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจไม่รู้ แต่ท่านโกหกกลางสภา อย่ามาตีกินกันแบบนี้”นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img