วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘สุชาติ’พอใจเสียงโหวตงบฯ 66 เป็นไปตามคาด โวฝีมือประสานพรรคเล็กอยู่หมัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุชาติ’พอใจเสียงโหวตงบฯ 66 เป็นไปตามคาด โวฝีมือประสานพรรคเล็กอยู่หมัด

“สุชาติ” โวเสียงโหวตงบฯ 66 เป็นไปตามคาด ฟุ้งฝีมือประสานพรรคเล็กไม่แตกแถว แถมฝ่ายค้านหนุนเพิ่ม เชื่อซักฟอกไร้ปัญหาแน่

วันที่ 3 มิ.ย.65 ที่ท้องสนามหลวง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ และผู้ประสานงานพรรคเล็ก กล่าวถึงเสียงโหวตในการพิจารณาร่างงบประมาณ ปี 66 ที่รับหลักการวาระ 1 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว และเสียงที่ได้มาก็เกิดจากหลายภาคส่วน ส่วนหนึ่งได้รับจากข้อสั่งการที่ตัวเองได้รับมอบหมายให้ประสานงานมากกว่า ก็อย่างที่บอกพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว พรรคเล็กต่างๆเป็นทีมงานที่รู้จักและสนิทกันมาก และเมื่อวานพล.อ.ประวิตร ก็อยู่กันถึงเวลาโหวตวาระแรก

เมื่อถามว่า เสียงของฝ่ายค้านที่หายไปมากดูแล้วจะทำให้เกมในสภาฯและการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ดูจากภาพก็เห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร ตนบอกเบื้องต้นอยู่แล้วว่าทำอะไรก็ทำเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่มีอะไรที่ทำผิดระเบียบหรือไม่ข่าวคราวที่ไม่ดี รัฐบาลทำงานด้วยดีมาตลอด

เมื่อถามว่าเสียงส่วนหนึ่งของฝ่ายค้านเป็นเพราะจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคภูมิใจไทย ในอนาคตใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า อาจจะเป็นช่วงที่นับถอยหลังการเลือกตั้ง ส.ส.บางท่าน ก็พยายามที่จะหมุนเวียนไปอยู่พรรคใหม่ หรือที่อยู่ฝ่ายค้านก็อยากมาอยู่รัฐบาลก็ต้องมีบ้าง ตรงนี้เราไม่สามารถไปกำหนดได้เราไม่รู้ใครเป็นใคร แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องคิดว่าเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.มากกว่า

เมื่อถามว่า เห็นตอนแรกพรรคเศรษฐกิจไทย และ พรรคเล็กบอกไม่โหวตให้ผ่านงบฯ แต่สุดโหวตให้ผ่านเป็นเพราะสาเหตุอะไร นายสุชาติ กล่าวว่า การชี้แจงงบประมาณเป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ ทุกอย่างก็ต้องไปตามนั้น ถ้าเกิดนายกรัฐมนตรีชี้แจงเคลียร์ชัดขนาดนั้น แล้วยังไม่สามารถไปด้วยกันได้ก็ต้องพิจารณากันตรงนั้นอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img