วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“จิรายุ”เตือน“มท.1”ระวังถูกฟ้องม.157 ไม่เปิดประชุมสภากทม.ครบกำหนด6มิ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิรายุ”เตือน“มท.1”ระวังถูกฟ้องม.157 ไม่เปิดประชุมสภากทม.ครบกำหนด6มิ.ย.

“จิรายุ” เตือน “มท.1” ระวังถูกฟ้องม.157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ดึงเชงไม่เปิดประชุมสภากทม. ครบกำหนดตามกฎหมาย 6 มิ.ย. เหตุต้องเร่งพิจารณางบ.กทม.แก้ปัญหา

วันที่ 4 มิ.ย.65 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดประชุมสภากทม.ที่ยังไม่มีการเปิดประชุมว่า พรบ.กทม.เขียนชัดเจนให้รมต.ต้องเปิดประชุมสภากทม.ภายใน 15 วันหลังการเลือกตั้ง ซึ่งวันจันทร์นี้ก็จะครบ 15วันแล้ว อีกทั้งสภาใหญ่ได้ผ่านการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 66 ในวาระแรกไปแล้วซึ่งมีส่วนของกรุงเทพมหานครเป็นเงินกว่าแสนล้านบาท ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้สภากทม. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนพิจารณาอย่างเร่งด่วน แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการกำหนดการเปิดสมัยประชุม อาจทำให้คนกรุงเทพไม่ได้รับการคุ้มครองเงินงบประมาณจากภาษีของประชาชนได้อย่างทันกาล ซึ่งกกต.ประกาศไปแล้วถึง 45 เขตส่วนที่เหลือที่มีเรื่องร้องเรียนก็เป็นเรื่องของ กกต.ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป สภากทม.ก็ต้องเดินหน้า

“ผมขอฝากไปยังรมว.มหาดไทยแต่ท่านติดภารกิจก็ให้มอบมท2-3-4 ไปเปิดประชุมสภา กทม.ได้ เพื่อให้ฝ่ายควบคุมงบประมาณและการทำงานของกรุงเทพฯจะได้ทำงานอย่างไม่ล่าช้ายิ่งปล่อยนานวันก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ ทั้งต่อกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานครและคนกทม ตนขอเตือนว่าหากเลย 15วันตามที่กฎหมายกำหนดและกระทรวงมหาดไทยยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ถ้ามีคนไปร้อง ว่ารัฐมนตรีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.157 ไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติที่กฎหมายเขียนไว้ชัดเจนเดี๋ยวจะหาว่าตนในฐานะสส.กทม.ไม่เตือน”นายจิรายุ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img