วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSพท.เปิดยุทธการ“ไล่หนู-ตีงูเห่า” ตั้งเป้ากวาดส.ส.ศรีสะเกษยกจังหวัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พท.เปิดยุทธการ“ไล่หนู-ตีงูเห่า” ตั้งเป้ากวาดส.ส.ศรีสะเกษยกจังหวัด

พรรคเพื่อไทยประกาศยุทธการ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่ ศรีสะเกษ 18 มิ.ย. ซัดหนูเข้าบ้านไหนมักไปขโมยอาหาร ตั้งเป้าได้ส.ส.ยกจังหวัด  

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค แถลงงานละเอียดการลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ของพรรค ในวันที่ 18 มิ.ย. นี้  ว่า ทาง ครอบครัวเพื่อไทย จะลงพื้นที่ศรีสะเกษ ภายใต้ยุทธการ “ไล่หนู ตีงูเห่า” โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกือ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกิจกรรมด้วย

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า  กิจกรรมนี้ยังเป็นการเดินหน้า 2 ขาคู่ขนานในการพูดคุยกับประชาชน 3 จุดใหญ่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และอ.หนองหาร เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนที่ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริงมาสมัครเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย และเพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนนำมาสู่การแก้ไข

ทั้งนี้ จ.ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดที่เรามีส.ส.จำนวนมาก โดยส.ส.ของจังหวัดมีทั้งสิ้น 7 เสียงเรามีถึง 5 เสียง ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรค แต่เมื่อมีงูเห่า ตามที่สื่อมวลชนเรียกกัน เมื่อมีหนูยุคใหม่มากินงูเห่าของเรา จึงจำเป็นต้องทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อสื่อสารว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ใครไปแอบอ้างเอาอำนาจอธิปไตยของประชาชนไปถือเป็นการทำลายล้างระบบประชาธิปไตย

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคพท.ในพื้นที่ รับเลือกตั้งครั้งต่อไปในทุกเขตเลือกตั้งของจ.ศรีสะเกษด้วย  อย่างไรก็ตาม ปกติหนูอยู่บ้านไหนไปขโมยอาหารเขาก็จะไม่ชอบเขาก็จะไล่ คำว่าตีงูเห่า เราก็เปรียบเทียบขึ้นมาเป็นเชิงสัญลักษณ์ เราหวังว่าพื้นที่จ.ศรีสะเกษ ที่เดิมเรามีส.ส.ทุกเขตเราก็คาดหวังเช่นเดียวกันในการเลือกตั้งครั้งต่อไป.

ส่วน 7 ส.ส.งูเห่าของพรรคที่โหวตสวนมติพรรคในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีวงบประมาณ พ.ศ. 2566  นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส.ส.ที่ไม่ปฏิบัติตามเจตนารมณ์ของพรรค หรือมีพฤติกรรมไปสนับสนุนพรรคการเมืองอื่นก็ต้องดำเนินการสอบสวน นายประเสริฐ กล่าวเสริมว่า วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา คณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของพรรค ได้ประชุมกรณี 7 ส.ส.ของพรรคไม่โหวตตามมติพรรค ที่ประชุมได้พิจารณาข้อกล่าวหาต่อสมาชิกทั้ง7 คน ฝ่าฝืนจริยธรรมของพรรคจึงได้ส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 7 คนเพื่อให้มาชี้แจงวันที่ 27 มิ.ย. ขณะนี้กำลังส่งหนังสือไปยังผู้กล่าวหา หากมีความคืบหน้าเป็นอย่างไรจะส่งข่าวให้ประชาชนทราบเป็นระยะ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img