วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กตู่''ยันข้อมูลฝ่ายค้านไม่จริง แขวะกลับคนอื่นดีกว่าก็เอากลับมาให้ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”ยันข้อมูลฝ่ายค้านไม่จริง แขวะกลับคนอื่นดีกว่าก็เอากลับมาให้ได้

“นายกฯ” แจงทุกข้อกล่าวหาไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด ลั่นไม่ได้ขออยู่ต่อ 2 ปีแต่นโยบายที่วางไว้จะเริ่มเห็นผล แขวะถ้าคนอื่นดีกว่าก็เอากลับมาให้ได้ สอนอยากได้เกียรติก็ต้องให้คนอื่นก่อน

วันที่ 19 ก.ค.65 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงอภิปรายว่า การอภิปรายของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย หัวน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ค่อนข้างจะรุนแรง และข้อกล่าวหาหลายเรื่องไม่ใช่ข้อเท็จจริง ซึ่งเราจำเป็นละทิ้งทิฐิ อคติ ผลประโยชน์ส่วนตัวไว้ข้างหลัง คิดถึงผลประโยชน์ของคนในชาติเป็นที่ตั้ง ถ้าเรามีความรักความสามัคคีกัน ปัญหาทุกปัญหาแก้ได้หมดด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน การแก้ปัญหาโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาว่า ได้รับการชื่มชมในสิ่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการ และสามารถเปิดประเทศได้อย่างยั่งยืน ทำให้มีรายได้เข้าประเทศมากขึ้น ระบบเศรษฐกิจก็ดีขึ้น

การท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีนี้ มีนักท่องเที่ยวแล้ว 2.2 ล้านคน และโครงการไทยเที่ยวไทย 6.8 ล้านคน มีเงินหมุนเวียนในระบบ 4.3 แสนล้านบาท นี้คือผลงานรัฐบาล ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้ก็เหมือนทุกครั้งที่ตนเองและรัฐมนตรี ได้ยินมาหลายครั้งและพูดแต่เรื่องเดิมๆ แต่ก็พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น นายกฯไม่ใช่คนที่รู้ทุกเรื่อง ไม่ได้เก่งทุกเรื่อง ไม่ได้ฉลาดที่สุด เหมือนบางคนที่ท่านบอกฉลาดที่สุด อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้


“หากย้อนกลับไป 10 กว่าปีผมไม่ใช่คนที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง หรือวิกฤตต่างๆ ขอให้ไปดูพฤติกรรม ดูความผิด คนที่ติดคุก ผมไม่ได้ต้องการให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เมื่อเข้ามาบริหารประเทศก็ต้องการผลิกโฉมประเทศไทย ทั้งการประกาศวิสัยทัศน์ของประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ผลักดันยุทธ์ศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และส่งเสริม 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่เคยบอกว่า 2 ปีไม่ใช่ต้องการขออยู่ในตำแหน่ง แต่หมายถึงนโยบายต่างๆที่วางไว้จะเริ่มเห็นผลออกมา ผมก็ทราบดีว่าท่านชื่นชมคนที่ทำงานมาก่อน ดีกว่าผม ไม่เป็นไร ก็เอากลับมาให้ได้แล้วกัน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การใช้พรก.ฉุกเฉิน หรือใช้ทหารมาทำงาน หากมีความจำเป็นก็ต้องดำเนินการ ส่วนกลไกในสมช.ก็มีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่รับผิดชอบอยู่ในคณะกรรมการทั้งหมด และไปตรวจสอบดูว่า มีทหารอยู่กี่คนในคณะกรรมการชุดที่ตั้งขึ้นมา ซึ่งสมช.มีหน้าที่ดูแลความมั่นคง และภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ทุกๆเรื่อง และมีหน้าที่ในการกำหนดยุทธศาสตร์ ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ สินค้าราคาแพง จนทั้งแผ่นดิน ทุกคนทราบดีว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และอยากให้ฝ่ายค้านเสนอแนวทางแก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาลแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง แก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน หนี้ครู หนี้กยศ. ซึ่งรัฐบาลในอดีตเคยทำหรือไม่


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดถึง 55 ล้านบัญชี ซึ่งไม่ใช่เป็นการซื้อเสียง แต่เป็นการช่วยผู้ที่มีปัญหาให้อยู่รอดได้ และพัฒนาไปสู่ความพอเพียงและยั่งยืนได้ และดูแลผู้ป่วยโควิดและวัคซีนต่างๆ ไปแล้ว 1.5 แสนล้านบาท สรุปแล้วที่ท่านพูดมาทั้งหมดไม่ใช่ข้อเท็จจริง และไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง ตนจำเป็นต้องพูดตรงนี้ เพราะท่านกล่าวหาตน ทำอะไรไม่สำเร็จสักเรื่อง จำเป็นต้องชี้แจง และขอให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่านแรงมาตนก็พยายามแรงน้อยกว่าท่าน เพราะตนรู้อยู่แล้วว่า ท่านต้องการให้ตนโมโห ให้เกียรติกันดูที่คำพูด ถ้าอยากได้รับเกียรติจากคนอื่น ก็ต้องให้เกียรติคนอื่น ถ้าโจมตีลักษณะให้ร้าย พูดจาส่อเสียด ดูแล้วไม่ใช่สุภาพบุรุษ ตนไม่อยากฟังในสภานี้ แต่ตนให้เกียรติสภาตลอด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img