วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"กลุ่ม 16 " นัดแถลงรายวัน-โพสต์รมต.กี่คนน่าห่วง ชี้"บิ๊กป๊อก"เครียด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กลุ่ม 16 ” นัดแถลงรายวัน-โพสต์รมต.กี่คนน่าห่วง ชี้”บิ๊กป๊อก”เครียด

“พีระวิทย์” เผยจุดยืนกลุ่ม 16 แถลงวันต่อวัน-โพสต์ Facebook แจ้งข่าวรมต.กี่คนที่น่าเป็นห่วง ชี้เป้า “จุติ” โดนหนัก “บิ๊กป๊อก”เครียดถูกส.ส.พปชร.เท ยันไว้วางใจ “นายกฯ”

วันที่ 19 ก.ค.65 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม ในฐานะกลุ่ม16 เปิดเผยว่า วันนี้ได้พบปะกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ยอมรับมีการเจรจาโน้มน้าวให้ไว้วางใจนายสุชาติ แต่นายพีระวิทย์ขอรับฟังการอภิปรายของฝ่ายค้าน และการชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน เพราะวันนี้จะมีอภิปรายนายสุชาติ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ในเบื้องต้นขณะนี้มติของกลุ่ม16 จะมีการแถลงจุดยืนของกลุ่มวันต่อวัน และจะมีการโพสต์ Facebook แจ้ง ว่าจะมีรัฐมนตรีกี่คนที่น่าเป็นห่วงในคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส.ส.พรรคไทรักธรรม กล่าวต่อว่า ทางกลุ่มเล็งไปที่การชี้แจงของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ด้วยเพราะ ได้รับฟังข้อมูลจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ยอมรับว่าค่อนข้างมีความหนักใจ และจะขอเป็นเอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส.ในการโหวต ส่วนการชี้แจงของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข โดยเห็นว่าเรื่องนโยบายกัญชานำมาสู่การจัดทำร่างกฎหมายหากจะผิด ก็มีความผิดร่วมกันทั้งสภาที่โหวตรับหลักการร่างกฏหมาย สำหรับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ไม่ติดใจเรื่องการทำทางหลวง แต่รอติดตามการชี้แจงประเด็นเรื่องการครอบครองที่ดินเขากระโดง ในจังหวัดบุรีรัมย์ เพียงเรื่องเดียว นอกจากนี้ยังจะติดตามการชี้แจงของนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คาดการณ์ว่าจะถูกอภิปรายหนักจากฝ่ายค้าน

นายพีระวิทย์ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าการโหวตของกลุ่ม 16 จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับแนวทางการโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯขณะนี้พรรคเล็กร่วมรัฐบาลยังคงไว้วางใจนายกฯ ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยได้ประสานให้รับฟังข้อมูลการอภิปรายและการชี้แจงของนายกฯก่อนที่จะมีจารณาตัดสินใจโหวต ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะรับฟังการชี้แจงของนายชัยวุฒิ แต่สำหรับการอถิปรายวันแรกคาดว่าอาจจะมีรัฐมนตรีบางคนที่เข้าข่ายจะโหวตไม่ไว้วางใจ ยกปมการบริหารการเคหะฯ ของนายจุติ ที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล จะอภิปราย

“การอภิปรายในวันพรุ่งนี้คาดว่าน่าจะตื่นเต้น เพราะจะมีการอภิปรายพล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งตอนนี้พล.อ.อนุพงษ์ เครียด และเลขาวิปรัฐบาล พยายามพาพล.อ.อนุพงษ์ เข้าไปห้องอาหาร แต่ไม่ได้รับเสียงตอบรับ พยายามวัดกระแสกดดัน เพราะมีกระแสข่าวว่าขัดแย้งกับ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ”นายพีระวิทย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img