วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightเดือด“ธรรมนัส”ลั่นแตกหัก“กลุ่ม 16“ ขู่โชว์ใบเสร็จรับ“กล้วย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เดือด“ธรรมนัส”ลั่นแตกหัก“กลุ่ม 16“ ขู่โชว์ใบเสร็จรับ“กล้วย”

“ธรรมนัส” เดือดประกาศแตกหัก “กลุ่ม 16” เหน็บไม่ชอบเป็นโสเภณีการเมือง ขู่จ่อเปิดโปงใบเสร็จรับ “กล้วย”

วันที่ 22 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เข้าร่วมประชุมการพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันสุดท้ายว่า ช่วงที่ผ่านมา แม้ตนไม่ได้เข้าร่วม แต่ก็นอนดูอยู่ที่บ้าน ขณะที่ท่าทีในการโหวตนั้น ระหว่างการอภิปรายมีผู้อภิ ปรายพาดพิงถึงตนหลายคน แต่ไม่ได้พาดพิงในทิศทางที่เสีย แต่ถ้านั่งในสภาคงลุกขึ้นพูด แต่ไม่มีโอกาสเนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาไม่สบายจากการฉีดวัคซีน ส่วนแนวโน้มจะมีโอกาสได้เวลาร่วมอภิปรายหรือไม่นั้น ขณะนี้ผู้ร่วมอภิปรายล็อกเวลาไว้หมดแล้ว โดยมารยาทเราไม่ได้ยื่นเพราะเป็นการเบียดเบียนเวลาท่านอื่น จึงตัดสินใจไม่อภิปรายดีกว่า เนื่องจากไม่ได้ประสานมาก่อนด้วย

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านรอให้มีการประสานมาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. จะมีการแบ่งเวลาให้ตรงนี้ผิดพลาดตรงไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมอบหมายให้ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีนายชื่อและนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นคนประสาน แต่นายบุญสิงห์ไม่สบายก็เสียดายโอกาส เพราะพี่น้องประชาชนก็ฝากมาจำนวนมาก ส่วนที่ถูกพาดพิงจะลุกขึ้นชี้แจงหรือไม่จะดูโอกาสวันนี้ แต่ดูเวลาแล้วคงไม่ไปแย่งซีนไม่ได้ ตนไม่ได้หิวแสงเหมือนคนบางคน

เมื่อถามว่า วันนี้เข้าสภาแล้วจะมีโอกาสพูดคุยพรรคเล็กหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่รู้จะคุยอะไร ไม่มี

เมื่อถามย้ำว่า คิดอย่างไรที่พรรคเล็กพูดคุยกับนายกฯ และนายกฯ บอกให้ช่วยโหวตเห็นชอบรัฐมนตรีทั้งหมด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมีอุดมการณ์ทางการเมืองและทำการเมืองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบ้าน เพื่อเมือง และเพื่อประชาชน หากทำการเมืองหวังเพื่อหวังผลประโยชน์ระยะสั้นๆ ตนไม่ร่วมเสวนาให้เสียเวลาด้วย

เมื่อถามว่า แสดงว่าหลังจากนี้จะปิดประตูไม่พูดคุยกับพรรคเล็กแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเห็นท่าทีมานานพอสมควร และไม่เคยคุย ส่วนวันนั้นที่ไปนั่งคุยกับนายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ก็มานั่งใกล้ๆ แล้วเอาไปพูดว่าตนชวนไปล้มคนนั้นคนนี้ไม่จริง เอาตนไปหากินมากกว่า 

“นอกจากผมจะไม่คุยแล้ว นักการเมืองที่ไม่มีอุดมการณ์ ผมจะจัดการด้วย ตลอดเวลาก็เอาผมไปพูด ไปนัดทานข้าวกับใครก็เอาผมไปพูด ไปอ้าง ผมก็มีอุดมการณ์ของตัวเอง พรรคเศรษฐกิจไทยก็มีจุดยืนอยู่แล้ว แต่คุณเอาพรรคเศรษฐกิจไทยไปทำมาหากินผมไม่เอาด้วย ซึ่งคนที่ไม่มีอุดมการณ์ที่ผมหมายถึงก็เกือบทั้งนั้น พรรคพวกนี้ 3-4 ปีที่ผ่านมา รับเงินเดือนจากใครก็ให้จำไว้ ผมมีลายเซ็นทุกอย่าง รับเกิน 3,000 บาทระวังไว้เถอะ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามว่า มีพรรคเล็กบางส่วนที่จะไม่ยกมือโหวตให้นายกฯ และรัฐมนตรีจะดึงมาร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราพูดมาตลอดว่า พรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราไปด้วยกัน หากใครไม่ไปก็แยกกันเดินแล้วไปตายเอาดาบหน้าแล้วกัน ตนมีอะไรก็เสียบหมด ไม่เลี้ยงใครทั้งนั้น

เมื่อถามว่า แสดงว่าปิดประตูพูดคุยและไม่เป็นพันธมิตรที่ดีกับกลุ่ม 16 แล้วใช่หรือไม่ เพราะทำให้เสียหาย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ เอาเฉพาะพรรคเศรษฐกิจ หากพรรคเศรษฐกิจไทยใครแหกกติกาก็ไม่เลี้ยง ผมทำการเมืองไม่ชอบเป็นโสเภณีทางการเมือง”

เมื่อถามน้ำว่า ถือว่าแตกหักกันเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยืนยันด้วยคำพูดไปแล้ว เอาเราไปหากินแบบนี้ไม่เอา แสดงว่าตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา เราเลี้ยงไม่ดี นับตั้งแต่วันแรกคุณมาอย่างไร เอาอะไรจากตนไป ก็ไปคิดให้ดีก็แล้วกัน ส่วนทิศทางการโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทย ในวันที่23 ก.ค. พรรคจะมีการประชุมหารือกัน  

เมื่อถามว่า จะมีรัฐมนตรีคนไหนหลุดจากเก้าอี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่จุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนชัดเจนว่าใครไม่ดีเราก็เชือด ซึ่งก็เกือบทั้งหมดที่ไม่ดี เศรษฐกิจไทยเราเดินตามเสียงส่วนใหญ่ของฝ่านค้าน ส่วนทิศทางโหวตให้นายกฯ ตนก็ทำเหมือนฝ่ายค้าน

เมื่อถามถึง ในส่วนการโหวตให้กับ พล.อ.ประวิต ร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนสำนึกในบุญคุณคน แต่แยกแยะระหว่างการเมืองและบุญคุณ ซึ่งบุญคุณต้องทดแทน  

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าจะเว้นแค่พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า บุญคุณต้องทดแทน ซึ่งตนพูดมาตลอด และต้องดูว่าพล.อ.ประวิตร ถูกอภิปรายเป็นอย่างไร แต่ยังยืนยันเหมือนเดิมที่ได้ทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร มากว่า 4 ปี ทั้งเรื่องการเมืองและการช่วยเหลือประชาชน ตนเห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าพล.อ.ประวิตรเป็นคนอย่างไร

เมื่อถามว่า ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่าจะโหวตให้พล.อ.ประวิตร แต่ไม่โหวตให้นายกฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องรอการประชุมในวันที่ 23  ก.ค. ซึ่งการโหวตให้พล.อ.ประวิตร จะกระทบรัฐบาลหรือไม่เป็นคนละเรื่องกัน ต้องดูสาระสำคัญอย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าบุญคุณต้องทดแทน แค้นจะชำระในศึกอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ความแค้น ผมจำนาน”

เมื่อถามว่า ที่บอกว่ามีใบเสร็จเป็นของกลุ่ม 16 หรือกลุ่มไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเล็กทั้งหมด บริวารตนก็เยอะหลายคนแค้นอยากยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยตัวเอง ตนก็ไม่ห้าม

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าราคากล้วยในศึกอภิปรายครั้งนี้ไม่น้อย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมเป็นนักการเมือง พูดตรงไปตรงมารอบนี้ ไม่ใช้กล้วยอย่างเดียว มีการแลกเปลี่ยนยศถาบรรดาศักดิ์ ตำแหน่งสำคัญของลูกหลาน มีเยอะ แล้วประเทศชาติเดินหน้าได้อย่างไร เลือกไปแล้วก็มีแต่เรื่องลูก เรื่องหลาน อำนาจหน้าที่ คนมาเล่าให้ฟัง ผมก็บอกว่าไม่สบายไม่อยากรับรู้”

เมื่อถามว่า กล้วยที่มาต่อรองประมาณกี่กิโลกรัม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็มีอยู่แล้ว จำนวนมากแต่ละบุคคล แต่ละคนที่ถูกเลือกเข้าไปแจกตำแหน่งหน้าที่แจกทุกอย่าง ตนได้ยินมา แต่ไม่ได้เห็น

เมื่อถามถึง มีกระแสข่าวล้ม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นี่เป็นอีกเรื่องที่ตนไม่สบายใจ และได้ยินกับหูว่า มีข่าวว่าตนจะไปล้ม รมว.มหาดไทย คนที่ทำนั้นไม่พูด แต่คนอย่างตนไม่ทำ ถ้าจะทำจะพูด เพราะเปิดหน้าชกขนาดนี้ ไม่เกรงใจใครแล้ว แล้วเป็นอย่างนี้ รมว.มหาดไทยจะเคืองตนอีกหรือไม่
เมื่อถามย้ำว่า อาจจะมีใครที่แอบอ้างชื่อ ร.อ.ธรรมนัสไปใช้ เพื่อเป็นเกมการเมืองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้อนว่า “เอาไปปั่นหุ้นไง” ทั้งนี้ ไม่คิดว่าตัวเองจะมีราคาเยอะขนาดนี้ที่จะให้คนนำไปปั่นหุ้นได้ 

เมื่อถามว่า พอจะรู้ตัวคนที่ปั่นหุ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า รู้แล้ว จะจัดการโดยจะเชือดไปที่ ป.ป.ช. สำหรับคนที่ปั่นตนมีหลักฐาน นอกจากนี้ คนที่เซ็นรับไว้ให้ระวัง และอาจจะมีไลน์หลุดเรื่องนี้ อาจจะหลุดในวันนี้เลยก็ได้ แล้วจะหนาว เพราะเราจะสั่งสอนคนที่ทำตัวไม่มีอุดมการณ์ทางการเมือง ทั้งที่ประชาชนเลือกมาแต่ไม่มีอุดมการณ์ 
เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่หากปล่อยไลน์หลุดออกไปแล้วจะมีการตอบโต้กลับ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ก็ไม่ได้หลุดมาจากผม หลุดมาจากใครก็ไม่รู้
เมื่อถามว่า ในวันที่ 23 ก.ค.ยืนยันจะเดินทางมาโหวตได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส พรรคเศรษฐกิจไทยมาโหวตครบทุกคน 

เมื่อถามว่า ช่วงเวลาหลังการอภิปรายเหมาะสมที่จะปรับ ครม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เท่าที่นอนฟังการอภิปรายที่บ้าน เที่ยวนี้สาหัสกว่า 3 ปีที่ผ่านมา เพราะมีทุกเรื่อง เรื่องที่ไม่น่าเกิดก็มี ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่แย่มากในสภา และไม่มีควรเป็นทั้ง ส.ส.และรัฐมนตรี ถ้าเป็นแบบนี้ประชาชนจะฝากความหวังไว้กับใคร 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img