วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“คฑาเทพ”ลั่นไม่สลาย“กลุ่ม 16” แย้มมี 4-5 พรรคเล็กจ่อยุบรวม“เพื่อชาติไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คฑาเทพ”ลั่นไม่สลาย“กลุ่ม 16” แย้มมี 4-5 พรรคเล็กจ่อยุบรวม“เพื่อชาติไทย”

“คฑาเทพ” ยืนยันไม่สลายกลุ่ม 16 เผยมี 4-5 พรรคเล็กเตรียมยุบรวมกับ “เพื่อชาติไทย” มั่นใจการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะได้ ส.ส. 19-37 คน เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.65 ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ถนนอรุณประเสริฐ ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย และ เลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16 กล่าวถึงการถอนตัวจากหัวหน้ากลุ่ม 16 ของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า ไม่มีการสลายกลุ่ม ยังมีการรวมกลุ่ม 16 อย่างเหนียวแน่น เหมือนเดิม และมีการปรึกษาหารือกันตลอดเวลา และกับ นายพิเชษฐ สถิรชวาล อดีตหัวหน้า ส.ส.กลุ่ม 16 ยังติดต่อกันตามปกติ ซึ่งอนาคต นายพิเชษฐ สถิรชวาล จะทำงานร่วมกับพรรคเพื่อชาติไทยอีกด้วย

ส่วนจะมีการเลือกหัวหน้ากลุ่ม 16 ขึ้นมาแทน นายพิเชษฐ หรือ ไม่ นายคฑาเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีการเลือกหัวหน้า ส.ส.กลุ่ม 16 แทนนายพิเชษฐ ที่ถอนตัวออกจาก ส.ส.กลุ่ม 16 แต่ตนยังคงดำรงตำแหน่งเลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16 เหมือนเดิม เพื่อประสานการทำงานของ ส.ส.กลุ่ม 16 ซึ่งทุกคนยังทำงานปรึกษาหารือกันตามปกติทุกวัน และมีทิศทางการทำงานเป็นแนวเดียวกัน คือ รักษาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ตามที่ประชาชนเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนกับมือ

อย่างไรก็ตามสำหรับการยุบรวมของพรรคเล็กเป็นพรรคเดียวนั้น ขณะนี้มีอยู่ 4-5 พรรคการเมือง ที่จะมายุบรวมกับ พรรคเพื่อชาติไทย เวลานี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ระหว่างการเจรจาพูดคุยตกลงกันอยู่

ถ้าหากการเจรจาพูดคุยเป็นที่ยุติแล้ว ก็จะเปิดเผยต่อสื่อมวลชนต่อไป ส่วนแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อชาติไทย มีอยู่ 3-4 คน กำลังเจรจากันอยู่ แต่ละคน เป็นผู้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันทางสังคมทุกคน ถ้าการพูดคุยเจรจายุติตกผลึกแล้ว เมื่อถึงเวลาเปิดตัว จะเป็นที่ ฮือฮา และ เชอร์ไพรส์ แน่นอน และที่สำคัญ จะเป็นผู้ที่สามารถสร้างกระแสนิยมคะแนนนิยม แลนด์สไลด์ ให้กับพรรคเพื่อชาติไทยเป็นอย่างมาก จึงมั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะได้ ส.ส. 19-37 คน เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อบริหารประเทศชาติต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img