วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยชนะ”ปัดข่าวส.ส.แห่ทิ้งปชป. ยัน“ยังอยู่กันครบไม่ไปไหน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”ปัดข่าวส.ส.แห่ทิ้งปชป. ยัน“ยังอยู่กันครบไม่ไปไหน”

“ชัยชนะ” ปฏิเสธข่าว ส.ส.แห่ทิ้งปชป. ลั่นยันยังอยู่กันครบไม่ไปไหน เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ในภาคใต้ โวปีใหม่มี “บิ๊กเซอร์ไพรส์” แน่

วันที่ 1 ส.ค.65 เวลา 15.30 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าส.ส.กลุ่ม กปปส. ของพรรรคประชาธิปัตย์เตรียมลาออกและย้ายพรรค ว่า ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะภาคใต้ ยืนยันที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคฯ และยังทำกิจกรรมในพื้นที่ เป็นเพียงข่าวแต่ข้อเท็จจริงทุกคนยังอยู่ครบ ซึ่งตนก็เป็นอดีตกปปส.เก่า ก็ยังจะทำงานอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคฯ ซึ่งเป็นอดีต กปปส.ด้วย ไม่มีใครยื่นลาออก ทุกคนยังยืนยันอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ทุกคนก็เดินหน้าทำการบ้านอยู่หลายเรื่อง ทำนโยบายพรรค สร้างเครือข่าย เราเป็นพรรคการเมืองที่มีสมาชิกมากที่สุด อย่าคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีเลือดไหลออกอย่างเดียวเลือดไหลเข้าก็มีเยอะ เดี๋ยวปีใหม่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์พอสมควร แต่ยังคงไม่บอกว่ามาเป็นหมู่คณะหรือมาอย่างไร แต่มีแน่นอน

นายชัยชนะ กล่าวว่า พรรคฯรอเวลาให้สภาฯพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2566ในวาระ 2 และ 3 เสร็จก่อนก็จะจัดกิจกรรมใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งกำลังดูว่าจะใช้พื้นที่ใด อาจจะเป็นพื้นที่นครศรีธรรมราช สงขลา หรือสุราษฎร์ธานี ที่จะเป็นจังหวัดแรก โดยจะนำส.ส.ปัจจุบันและว่าที่ผู้สมัคร พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรคลงพื้นที่ในจังหวัดนั้น เพื่อรับฟังปัญหาประชาชน และทำกิจกรรมร่วมกัน

“เชื่อว่าร่างกฎหมายเลือกตั้งส.ส.คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะต้องเตรียมบทเฉพาะการเอาไว้รองรับการเลือกตั้ง ซึ่งตอนแรกหลายพรรคเห็นด้วยกับสูตรหาร 100 พอมาสักพักก็เห็นด้วยกับการหาร 500 มาวันนี้อยากจะกลับไปหาร 100 ก็มี โดยเฉพาะพรรคขนาดกลางเห็นว่าการหารด้วย 500 อาจจะทำให้ไม่ได้ส.สบัญชีรายชื่อ และไม่ได้เป็นผลดี ผมเห็นว่าวันนี้ทุกพรรคไม่ควรมองเรื่องแลนด์สไลด์ แต่ควรเดินหน้าในสิ่งที่เป็นธรรมที่สุด”นายชัยชนะ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img