วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightฮัลโหลปริศนา!สั่งส.ส.พปชร.โดดร่มประชุมรัฐสภา10 ส.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฮัลโหลปริศนา!สั่งส.ส.พปชร.โดดร่มประชุมรัฐสภา10 ส.ค.นี้

โทรศัพท์สายปริศนา! สั่ง ส.ส.พปชร.ไม่ต้องเข้าประชุมรัฐสภา 10 ส.ค. จับมือเพื่อไทย-ส.ว.สายประวิตร ทำกฎหมายลูกตก ส่วนภูมิใจไทยกำชับให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาอย่างพร้อมเพรียง

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวในการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค. นี้ ซึ่งตรงกับวันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และเป็นวันสำคัญที่ต้องจับตาคือการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. … รัฐสภา ซึ่งถือเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา นัดสุดท้ายก่อนจะครบ 180 วัน ในวันที่ 15 ส.ค. นี้ หากร่าง พ.ร.ป.ฉบับดังกล่าว ไม่ผ่านก็จะต้องตกไป และกลับไปใช้ร่างเดิมของคณะรัฐมนตรี (ครม.) คือ สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100 ไปโดยปริยาย

สำหรับความความเคลื่อนไหวล่าสุดของพรรคการเมืองที่แสดงท่าทีชัดเจนเกี่ยวกับร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ต้องการกลับไปใช้สูตร 100 โดยเฉพาะ 2 พรรคการเมืองขนาดใหญ่ พร้อมคว่ำองค์ประชุมไม่ให้สามารถประชุมต่อไปได้ ซึ่งการไม่ร่วมแสดงองค์เป็นองค์ประชุมนั้น ในส่วนของพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นที่ชัดเจนว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรมเป็นองค์ประชุมให้รัฐบาลต่อร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง

ขณะที่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จำนวนหนึ่ง ที่เป็นสาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ไม่มาร่วมประชุมสภา ส่วนของพรรคแกนนำร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ที่มีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 7 ส.ค.65 ได้มีการแกนนำพรรคคนหนึ่งโทรศัพท์ไปหา ส.ส.เป็นรายบุคคลว่า “ไม่ต้องมาประชุมสภา ในวันที่ 10 ส.ค.นี้” ด้านพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้กำชับให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้นแต่ ส.ส.ที่ลาไปร่วมงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img