วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSส.ว.เกินครึ่งชิ่งประชุม 10 ส.ค. เหตุไม่อยากขัดแย้งในอนาคต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ส.ว.เกินครึ่งชิ่งประชุม 10 ส.ค. เหตุไม่อยากขัดแย้งในอนาคต

“กิตติศักดิ์” แฉส.ว.ครึ่งต่อครึ่งจ่อชิ่งประชุมกม.ลูกพรุ่งนี้ เหตุไม่อยากขัดแย้งในอนาคต ขอปล่อยถูกตีตก กลับไปใช้ร่างครม. วอนเห็นใจกันทำอะไรก็โดนด่า

วันที่ 9 ส.ค.65 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวว่า ขณะนี้เสียงส.ว.แตกเป็น 2ฝ่าย มีทั้งฝ่ายจะมาและไม่มาประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 10ส.ค.นี้ ในสัดส่วนใกล้เคียงกัน 50-50 ทำให้แนวโน้มการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ไม่น่าจะพิจารณาเสร็จทันภายใน 180วัน เพราะดูแล้วการประชุมรัฐสภาวันดังกล่าวไม่น่าจะมีองค์ประชุมครบทั้งจากพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย และส.ว.บางส่วน กลุ่มส.ว.ที่จะไม่มาประชุมวันที่ 10ส.ค. ไม่ใช่กลุ่มของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่เห็นด้วยกับการใช้ 100หาร เป็นสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะประเมินแล้วการใช้ 500หาร ไม่น่าจะไปรอด ต้องการปล่อยร่างกฎหมายตกไป กลับไปใช้ร่างเดิมที่ครม.เสนอมา หากเดินหน้าใช้สูตรหาร 500ต่อ แม้กกต.จะชี้ขาดกลับมาให้ใช้ 100หาร ก็ต้องกลับมาแก้ไขกันอีกหลายมาตรา ใช้เวลาสักระยะ

“แนวโน้มอาจแก้ไม่ทันการเลือกตั้งสมัยหน้า สุดท้ายอาจต้องไปออกพ.ร.ก.กำหนดกติกาเลือกตั้ง จะยิ่งเพิ่มความขัดแย้งไปกันใหญ่ ส.ว.กลุ่มนี้ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งในอนาคต ต้องปล่อยให้กฎหมายตกไป ต้องเห็นใจส.ว. เราเองก็ลำบากใจ เพราะทำอะไรไปก็โดนด่า”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img