วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightเบริ์ธเดย์77ปี“บิ๊กป้อม”คึกคัก “บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก”ร่วมอวยพร ปัดโทรล็อบบี้“พปชร.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เบริ์ธเดย์77ปี“บิ๊กป้อม”คึกคัก “บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก”ร่วมอวยพร ปัดโทรล็อบบี้“พปชร.”

“ประวิตร” เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 77 ปี ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ -พล.อ.อนุพงษ์ มาร่วมอวยพร ปัดโทรฯล็อบบี้พปชร.ไม่ให้เข้าประชุมสภาฯ 10 ส.ค.

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.65 เมื่อเวลา 05.30 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมครอบครัว โดยมีคนใกล้ชิด เช่น พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 77 ปี  และทำบุญให้กับบรรพบุรุษที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

จากนั้นเวลา 07.00 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดฯ ย่านวิภาวดีฯ ให้คนใกล้ชิด ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ข้าราชการ เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ ขณะที่พลเอกประวิตรมอบของที่ระลึกให้ผู้ร่วมงานเป็นอุปกรณ์ชงกาแฟ แก้วกาแฟสแกนหน้า พล.อ.ประวิตร และผ้าฝ้าย โดยขอความร่วมมือสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงานพร้อมนำรูปภาพวาดไก่มามอบให้พล.อ.ประวิตร ซึ่งเกิดในปีระกา และร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพล.อประวิตร ในห้องรับรองภายในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดโดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยร่วมโต๊ะด้วย และใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาทีก่อนเดินทางออกจากห้อง

โดยสื่อมวลชนได้ขอพล.อ.ประวิตร ถ่ายภาพ 3 ป. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ได้ซิ แต่ เป็นจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินแยกวงขึ้นรถไปก่อนหน้านี้ ทำให้มีแค่รูป พล.อ.ประวิตร และ พล.อนุพงษ์ เท่านั้น

โดย พล.อ.ประวิตร โอบเอว พล.อ.อนุพงษ์ และพูดว่า ไม่มีหรอกทะเลาะกัน พร้อมชี้มือมาที่สื่อ โดยระบุว่า “ก็มีแต่พวกเรานี่แหละ เขียนให้ทะเลาะกันทุกวัน วันเกิดไม่อยากได้อะไร นอกจาก อยากให้สื่อถามน้อยๆ”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธถึงกรณีมีกระแสข่าวโทรศัพท์สายตรงถึง ส.ส.พปชร.ไม่ให้เจ้าร่วมประชุมสภาวานนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “ฉันโทรที่ไหน ประชุม สมช.ทั้งวันจนถึง 4โมงเย็น”

โดย พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม หยอกล้อผู้สื่อข่าวตลอดเวลาและให้แขกที่มาร่วมอวยพรอย่างใกล้ชิด

สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีบุคคลสำคัญอาทิ คณะของกระทรวงมหาดไทย นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย คณะของดีอีเอส นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส คณะของกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ.

ทั้งนี้เป็นที่จับตามองว่ามี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาต่อแถวมอบกระเช้าดอกไม้วันเกิด และซบไปที่ไหล่ของ พล.อ.ประวิตร พร้อมทั้งกระซิบเคลียร์ใจกรณีไม่ได้โหวตไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร เพราะทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดย พล.อ.ประวิตร ได้ตอบกลับว่า “เข้าใจ”

นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเค้กอวยพรที่เป็นรูปแผนที่ประเทศไทย ประดับหุ่นจำลองของ พล.อ.ประวิตร

ขณะที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เดินมาพบพลเอกประวิตรแล้วเมื่อวานนี้ ส่วน ส.ส.พปชร.และนักการเมืองคนอื่นๆ คาดว่า จะทยอยเข้ามาตลอดทั้งวัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img