วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“แพทย์ชนบท”เย้ยกลับ“เสี่ยหนู” เอาที่สบายใจก็แล้วกัน หลังบอกใครทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แพทย์ชนบท”เย้ยกลับ“เสี่ยหนู” เอาที่สบายใจก็แล้วกัน หลังบอกใครทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว

แพทย์ชนบท เย้ยกลับ “อนุทิน”เอาที่สบายใจก็แล้วกัน หลังบอกใครทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว  ปมออกแถลงการณ์ 8 ปีนายกฯ

จากกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ตอบโต้กรณีที่แพทย์ชนบทออกแถลงการณ์เชิญชวนทุกองค์กรในสังคมแสดงออกขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกนายกรัฐมนตรี ในประเด็นเรื่องการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปี ว่าคงทำในนามส่วนตัว ไม่ได้มีอะไรผูกพันกับกระทรวงสาธารณสุข และเชื่อว่านายกฯไม่ยี่หระ

นอกจากนี้ยังตอบคำถามที่ระบุว่า จะต้องให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไปทำความเข้าใจและตักเตือนชมรมแพทย์ชนบทหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ถ้าไม่เกี่ยวกับงาน ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ ต้องเข้าใจตรงนี้ และเราก็ทำหน้าที่ของเรา เขาก็ทำหน้าที่ของเขา ใครทำอะไรไว้ ก็มีผลของการกระทำ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นเรื่องปกติ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.เพจแพทย์ชนบทได้แชร์ข่าวของ นายอนุทิน พร้อมหยิบยกบางส่วนของคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าว พร้อมเครื่องหมายถามและข้อความดังต่อไปนี้

“???? เอาที่สบายใจก็แล้วกัน

“อนุทิน” เย้ย แพทย์ชนบทกดดันนายกฯ ลาออก ปม 8 ปี ไม่เคยทำอะไรได้ ชี้ ใครทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว เชื่อ “บิ๊กตู่” ไม่ยี่หระ แค่ข้อความยาวๆ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีที่แพทย์ชนบท แถลงการณ์ เชิญชวนทุกองค์กรในสังคม แสดงออกขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในประเด็นเรื่องการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปี ว่า คงทำในนามส่วนตัว

เมื่อถามว่ามีการออกแถลงการณ์ในนามชมรมแพทย์ชนบท นายอนุทินกล่าวว่า ก็คงเป็นองค์กรองค์กรหนึ่ง แต่ไม่ได้มีอะไรผูกพันกับกระทรวงสาธารณสุข เป็นเหมือนสมาคมที่ตั้งขึ้นมากันเอง เป็นกลุ่มเป็นก้อน คงจะใช้ความเป็นปัจเจกบุคคลทำความเห็นดังกล่าว แต่กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้รับฟังอะไร ถ้าฟังแล้วไม่เข้าท่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img