วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘ชมรมแพทย์ชนบท’ตอกย้ำ“พอเถอะนะ” เปิดทางให้ประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชมรมแพทย์ชนบท’ตอกย้ำ“พอเถอะนะ” เปิดทางให้ประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไป

ชมรมแพทย์ชนบทยกเสียงประชาชนจากนิด้าโพลล์ครบ 8 ปีแล้ว“ตู่พอเถอะ” จี้ให้ลงจากตำแหน่งตามกติกา เพื่อเปิดทางให้ประชาธิปไตยไทยเดินหน้าต่อไป

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.65  เพจชมรมแพทย์ชนบท โพสต์หัวข้อ ว่า “พอเถอะนะ” เสียงประชาชนจากนิด้าโพลล์  โดยระบุว่า นิด้าโพลชี้ชัด 64.25%เห็นว่านายกตู่พอเถอะ  เป็นการสะท้อนเสียงประชาชนที่ชัดเจนมาก เสียงประชาชนเพียง 32.93% เท่านั้นที่ให้รอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน การที่นายกประยุทธ์ประกาศลาออกหรือยุบสภา ล้วนเป็นทางเลือกที่เปิดทางให้กับประชาธิปไตยและเป็นการรักษาศักดิ์ศรีครั้งสุดท้ายในความเป็นนายกรัฐมนตรี

การเคารพกติกาบ้านเมืองโดยไม่แถหรือตีความเข้าข้างตนเองนั้นสำคัญ ประชาชนเองก็ใจเย็นเคารพกติกาไม่ออกมาประท้วงไล่นายกเช่นในอดีต ประชาชนอย่างพวกเรานั้นเรียนรู้ว่า การกระทำเช่นนั้นจะเปิดทางให้อำนาจนอกระบบฉวยโอกาสรัฐประหารหรือทำลายประชาธิปไตยได้อีก พวกเราประชาชนคนไทยจึงยอมรอ เคารพกติกาที่แม้จะบิดเบี้ยว และบัดนี้เรารอมาจนจะครบ 8 ปีแล้ว เสียงประชาชนว่า “ตู่พอเถอะ” จึงดังกระหึ่ม

ชมรมแพทย์ชนบทขอให้นายกรัฐมนตรีใช้เวลาที่เหลือทบทวนตนเองให้มาก เคารพกติกาบ้านเมือง เคารพความรู้สึกของประชาชนด้วย ลงจากตำแหน่งตามกติกา เพื่อเปิดทางให้ประชาธิปไตยไทยเดินหน้าต่อไป

เครดิต  นิด้าโพลล์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img