วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS"พท." ตั้งกระทู้บี้เอาผิดคนบงการช่วยตร.หญิงโหด "บิ๊กช้าง" อ้อมแอ้มเร่งสอบอยู่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.” ตั้งกระทู้บี้เอาผิดคนบงการช่วยตร.หญิงโหด “บิ๊กช้าง” อ้อมแอ้มเร่งสอบอยู่

“พท.ตั้งกระทู้บี้เอาผิดคนบงการช่วยตร.หญิง “บิ๊กช้าง”อ้อมแอ้มเร่งสอบสวนอยู่ สั่งผบ.ตร.สอบข้อเท็จจริง พร้อมตั้งกก.ลงโทษวินัยร้ายแรง เรียกคืนสิทธิ

วันที่ 25 ส.ค.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ทั้งนี้ที่ประชุมได้พิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจา ของนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เรื่องส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ผบ.หมู่กก.4บก.ส.1 อายุ39ปี อ้างตัวเป็นภริยาส.ว. ทำร้ายร่างกายอดีตทหารยศสิบโทที่เป็นทหารรับใช้ ถามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯว่า ขอถามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ถึงการรับบุคคล ภายนอกไปรับราชการได้อย่างไร เพราะรับบุคคลที่อายุเกิน 35ปี เข้ารับราชการ อย่าตอบว่า เป็นวุฒิขาดแคลน ตำรวจหญิงคนดังกล่าวจบแค่ปวส.ด้านบัญชี ได้อภิสิทธิ์อะไรไปรับราชการตำรวจ เริ่มต้นจากการเปิดร้านขายกาแฟ มาเป็นเซลล์ขายรถ จนมาเจอผู้มีอำนาจ อาจรักใคร่เสน่หา จึงหาช่องทางให้คนอายุ 39ปี รับราชการในสตช.ปี2560 เอาชื่อไปช่วยงานกอ.รมน.ภาค4 อยากทราบว่าจบบัญชี มีความรู้ความสามารถอะไร จึงได้บรรจุที่กอ.รมน. ภาค4 ให้ได้สิทธิพิเศษด้านเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน อายุราชการ แต่ตัวอยู่จ.ราชบุรี ใครออกคำสั่งดึงตัวไปช่วยงาน มีการใช้ช่องทางพิเศษ มีเส้นสายฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะส.ว.หรือมีตำรวจ ยศพล.ต.อ. ทหารยศพล.อ.มาเกี่ยวข้องหรือไม่ เหตุใดไม่ให้ส.ต.ท.หญิงออกจากราชการไว้ก่อน แสดงว่า เส้นใหญ่จริง ถ้าไม่ใหญ่จริงคงไม่กล้าถามพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.ที่ลงไปเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนว่า “รู้หรือเปล่า ฉันเป็นใคร” ถ้าไม่ใหญ่จริง ไม่กล้าพูดเช่นนี้

ด้านพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงแทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯว่า ขอแสดงความเห็นใจอดีตทหารหญิงที่ถูกทำร้าย ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สตช.สอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็ว ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าวถูกสตช.บรรจุเป็นตำรวจชั้นประทวน ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดีลักษณะที่4 การบรรจุปี2556 และกฎก.ตร.ว่าด้วยคุณสมบัติลักษณะต้องห้ามการเป็นข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2547 หากหน่วยงานใดจำเป็นต้องรับสมัครคนอายุเกิน 35ปี ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นรายๆไป กรณีนี้พล.อ.ประยุทธ์สั่งให้ผบ.ตร. และผบ.ตร.มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า การบรรจุเป็นไปตามระเบียบก.ตร.หรือไม่

“ขณะนี้ต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ส่วนคดีอาญาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาค้ามนุษย์ และทำร้ายร่างกาย ฝากขังอยู่ที่เรือนจำกลางจ.ราชบุรี สตช.จะไม่ปกป้องช่วยเหลือ จะเอาผิดผู้ทำผิดทั้งอาญาและวินัย การให้ตำรวจไปช่วยราชการหน่วยอื่น ระเบียบสตช.กำหนดต้องคำนึงความเหมาะสม เกิดประโยชนกับหน่วยไปช่วยราชการ ส.ต.ท.หญิงไปช่วยสำนักข่าวที่กอ.รมน.ภาค4 เพราะเป็นนายตำรวจด้านสำนักงานข่าว แต่เมื่อปรากฏว่า ไม่ได้ไปปฏิบัติงานจริงในพื้นที่ กอ.รมน.จึงส่งตัวกลับต้นสังกัดให้ลงโทษทางวินัย และต้องถูกเรียกคืนสิทธิต่างๆที่ได้ไประหว่างช่วยราชการ” รมช.กลาโหม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img