วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“สิงห์ศึก”จ่อขอข้อมูล“วัชระ”เพิ่ม ปมร้องส.ว.เอี่ยวแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สิงห์ศึก”จ่อขอข้อมูล“วัชระ”เพิ่ม ปมร้องส.ว.เอี่ยวแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง

ส่อแห้ว!! “สิงห์ศึก” เผยเตรียมส่งกลับ “วัชระ” ปมร้องส.ว.เอี่ยวแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง เหตุไม่ระบุชื่อ-ความผิด จ่อประสานขอข้อมูลเพิ่ม ย้อนถ้าไม่ใช่ส.ว.จะมีใครมาขอโทษไหม วอนอย่าอคติเหมารวมทั้งหมด

วันที่ 29 ส.ค.65 พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงคำร้องของนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสมาชิกวุฒิสภาที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฝาก ส.ต.ท.หญิง เข้ารับราชการและทารุณทหารหญิงว่า คณะกรรมการจริยธรรมได้พิจารณาคำร้องแล้วปราดฎว่า ไม่ได้ระบุชื่อผู้ถูกร้อง เรื่อง และข้อบังคับที่ผิด ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูล และในช่วงสัปดาห์นี้ประสานกลับไปยัง นายวัชระ ผู้ร้อง ว่าร้องใคร เรื่องอะไร และผิดข้อบังคับใด วันไหนที่ส่งข้อมูลมา วันนั้นจะเริ่มนับ 1 ตามกรอบเวลา 60 วัน และขยายได้สูงสุด 120 วัน

พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า หากผู้ร้องไม่ระบุชื่อผู้ถูกร้อง ส.ว.ก็ไม่มีหน้าที่ไปตามสอบสวน หาข้อมูลว่าเป็นใคร จะไปเหมารวมส.ว.ทั้งหมดก็ไม่ได้ เวลานี้ระบุแค่ ส.ว. จะจริงเท็จหรือไม่ ยังไม่ทราบ หากไม่ใช่ ส.ว. แล้วสังคมหรือสื่อที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปใครจะรับผิดชอบ จะมีใครสักคนไหมที่จะมาขอโทษ ส.ว. แต่ถ้าใช่ เราก็จะดำเนินการตามประมวลจริยธรรม ส.ว. ยืนยันว่า ส.ว. มีจริยธรรมอยู่ ดำเนินการตามขั้นตอน

“ขอให้ความเป็นธรรมกับสมาชิกวุฒิสภาชุดนี้ อย่ามองอคติ เหมารวมว่าเป็นส.ว.ทั้งหมด และหากกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โทษส.ว.จะมีตั้งแต่ร้ายแรง จนพ้นสภาพ ส.ว. โดยจะต้องยื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รองลงมาคือการตักเตือน ซึ่งโทษจะมีเป็นลำดับชั้นอยู่แล้ว”พล.อ.สิงห์ศึก กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img