วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“ศุภชัย”พลิ้วเปิดศึกชมรมแพทย์ชนบท เป็นเรื่องส่วนตัว-ไม่ใช่มติ“ภูมิใจไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศุภชัย”พลิ้วเปิดศึกชมรมแพทย์ชนบท เป็นเรื่องส่วนตัว-ไม่ใช่มติ“ภูมิใจไทย”

“ศุภชัย” แจงพลิ้วเปิดศึกแพทย์ชนบทเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่มติ “ภูมิใจไทย-อนุทิน” ขู่ทำพรรคเสียหายดำเนินคดีถึงที่สุด

วันที่ 31 ส.ค. เวลา12.00 น. ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีมติเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท และ เป็นความเห็นส่วนตัวของนายศุภชัย ว่า ที่แถลงไปที่รัฐสภาไม่ใช่มติของพรรคภูมิใจไทย และ ไม่เกี่ยวข้องกับนายอนุทิน แต่ได้ดำเนินการในนามส่วนตัว ที่เป็น ส.ส. รวมถึง ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหลายคนในพรรค หลังพบบทบาทของชมรมแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหวไม่สุจริต และบิดเบือนนโยบายพรรคภูมิใจไทย เช่น นโยบายกัญชาที่ระบุว่าเป็นการมอมเมาเยาวชนซึ่งไม่เป็นความจริง หรือการออกมาโจมตีการทำงานของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หลายๆเรื่อง และยังพบว่ามีแพทย์บางคนที่อยู่ในชมรมแพทย์ชนบทมีจุดยืนไม่เป็นกลาง และอยู่ฝั่งพรรคการเมืองบางพรรค

นายศุภชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ยังพบว่า กมธ.สาธารณสุขสภาฯ ยังมีการตรวจสอบเรื่องโฮมไอโซเลชั่น หรือการแยกกักตัวที่บ้าน ในช่วงโควิด ที่มีการนำคนป่วยโควิดในพื้นที่กรุงเทพฯ และอ้างเอาไปดูแลในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเบิกค่าหัวการรักษา ดังนั้นในฐานะ ตัวเองที่เป็นส.ส. และ เพื่อนๆส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีเอกสิทธิ์ จึงขอตรวจสอบกลุ่มแพทย์ชนบทต่อไป

“หากทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหายด้วยการใส่ความ และบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ ก็จะมีการฟ้องร้อง รวมทั้งบุคคลในกลุ่มแพทย์ชนบท หากดำเนินการอะไรที่ไม่ชอบ ก็จะดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดด้วยเช่นกัน” นายศุภชัยกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img