วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกEXCLUSIVEส่อง‘ดวงอุ๊งอิ๊ง’ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรี ‘หมอนิด’การันตีจะมีปฏิวัติอีกรอบแน่ ๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ส่อง‘ดวงอุ๊งอิ๊ง’ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรี ‘หมอนิด’การันตีจะมีปฏิวัติอีกรอบแน่ ๆ

เปิดบทสัมภาษณ์ “หมอนิด-กิจจา” หมอดูฝีปากกล้า ที่เคยทำนาย “ทักษิณจะไม่มีแผ่นดินอยู่” จนเป็นจริง มาถึงปีพ.ศ.นี้ มาส่องดวงชะตาแผ่นดินอีกครั้ง การันตีอีกรอบ ถ้า “อุ๊งอิ๊ง” ได้เป็นนายกฯตามสูตร “เพื่อไทยแลนด์สไลด์” จะมี “ปฏิวัติ-รัฐประหาร” เกิดขึ้นอีกแน่ แย้ม “ดวงอนุทิน” ดีที่สุด เป็นตัวเก็งนั่งเก้าอี้ผู้นำ

“หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ โหรชื่อดัง มีชื่อเสียงมาจากการทำนายทายทักดวงเมืองและเหตุการณ์ทางการเมือง ซึ่งเหตุการณ์ที่สร้างชื่อเสียงให้ “หมอนิด” คือการไปออกรายการ “ถึงลูกถึงคน” เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2547 ทางช่อง 9 อสมท. โดยครั้งนั้นมีการเชิญโหรชื่อดังมากมายมาออกรายการ และโหรเกือบทุกคนทำนายว่า “ทักษิณ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น จะอยู่ครบวาระ 2 สมัยแน่นอน

แต่ “หมอนิด” กลับทำนายตรงข้าม บอกว่า “ทักษิณจะอยู่ไม่ครบวาระ ถ้าอยู่ครบให้มาเผาบ้านได้เลย” และ “ทักษิณหลังพ้นตำแหน่ง จะไม่มีแผ่นดินอยู่”

ถัดมาไม่นาน “หมอนิด” ไปออกรายการในช่องดาวเทียมของ ASTV และทำนายว่า “จะมีรถที่ประชาชนไม่มีโอกาสได้ใช้ ออกมาวิ่งบนถนน ก่อนเดือนต.ค.2549” จากนั้นอีก 2 สัปดาห์ก็เกิดการปฎิวัติรัฐประหารขึ้น ในคืนวันที่ 19 ก.ย.2549

หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ / FB หมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ

วันนี้…ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่คุกรุ่น ร้อนระอุ หลายพรรคการเมืองเริ่มวางแผนหาเสียงเลือกตั้งกันแล้ว โดยเฉพาะ “พรรคเพื่อไทย” ที่ประกาศชูผู้นำคนใหม่อย่าง “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และแต่งตั้งให้เป็น “หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย” ถึงกับเชื่อมั่นว่า จะเกิดปรากฏการณ์ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์” ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “หมอนิด-กิจจา ทวีกุล” กลับมีมุมมองที่ต่างออกไปว่า “อาจเกิดปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้ง หากนายทักษิณ ส่งลูกสาวคือ แพทองธาร มาเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้า”

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร

“หมอนิด” ขยายความในเรื่องนี้ว่า…ดวงเมืองประเทศไทยจากนี้ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรง มีแต่ว่าการเมืองจะดุเดือดยิ่งขึ้น แม้จะไม่มีคนมาชุมนุมประท้วงมากมาย แต่จะมีเรื่องสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่มากกกว่า แต่การปฏิวัติ-รัฐประหาร…จะเกิดขึ้น หากพรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.แบบแลนด์สไลด์ 280 เสียงขึ้นไป หรืออาจได้มากกว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ แต่ก็ไม่มีโอกาสเลยที่จะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่ได้เป็นรัฐบาล ???”

“หมอนิด” แจกแจงต่อว่า สำหรับดวงของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ เป็นธาตุดิน โดนธาตุไม้เล่นงาน ดวงไม่ดีอีกหลายปี ประสบปัญหายุ่งยากมากมายในพรรค ส่วน ดวงของน.ส.แพรทองธาร (อุ๊งอิ๊ง) ก็ดวงไม่ดี หลายคนหวังว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งการที่ “เจ้าของเงิน” ส่งเงินลูกสาวตัวเองมาเล่นแบบนี้ คงทุ่มหมดหน้าตัก เพื่อหวังเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล หากลูกสาวได้เป็นนายกฯอีกคน จะหวังผลอีกหลาย ๆ เรื่อง แต่ในความเป็นจริง ถ้าได้เป็น…บ้านเมืองจะฉิบหายวายวอดหมด เพราะเป็นดวงธาตุไฟ เหมือนนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ธาตุไฟ จะโดนธาตุน้ำเล่นงาน จนต้องหนีกันหมด คุณอุ๊งอิ๊งโอกาสได้เป็นนายกฯยิ่งยาก ไหนจะต้องผ่านด่าน ส.ว. 250 เสียง ซึ่งฝ่ายทหารตั้งขึ้นมาทั้งนั้น

“ตัวคุณอุ๊งอิ๊งเอง ให้ระวังอุบัติเหตุ จะเจอเหตุการณ์ใหญ่ ๆ ที่คาดไม่ถึง จากนี้ถึงปี 2568 มีเคราะห์หนัก “ไม่เสียชีวิตก็บุญแล้ว” ถ้าหากดันคุณอุ้งอิ๋ง จนมีทางขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ทหารจะออกมาอีกครั้ง ตามที่ชะตากำหนด” หมอนิดระบุชัดเจน

ส่วน พรรคพลังประชารัฐ จะได้ส.ส.เท่าเก่ายาก ครั้งหน้าได้ 80-90 เสียง ก็เก่งมากแล้ว เพราะดวงของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรักษาการนายกรัฐมนตรี ปีหน้าดวงชง เป็นธาตุน้ำ ถ้าด้านสุขภาพไม่เป็นอะไร ก็ให้ระวังอุปสรรคในด้านอื่น ๆ จะมีเข้ามาเยอะมาก จนถึงปี 2567 ถือว่าเป็นช่วงดวงไม่ดี-ดวงตก

“ดวงบิ๊กป้อม ปีนี้มีโอกาสเป็นนายกฯ ถ้าบิ๊กตู่หลุด บิ๊กป้อมจะเป็นนายกฯจนกว่ามีการเลือกตั้ง แต่พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.น้อยลง และหลังเลือกตั้ง ราวเดือนมี.ค.2566 ดวงบิ๊กป้อมไม่ดีแล้ว เลือกตั้งเสร็จ กว่าจะได้ตั้งรัฐบาล จะต้องวุ่นวายน่าดู ต่างฝ่ายต่างเอากล้วยมาล่อกัน”

เมื่อถามถึง ดวงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นอย่างไรบ้าง “หมอนิด” บอกว่า “ปี 2566 ตกธาตุไฟ ดวงไม่ดีเช่นเดียวกัน จะโดนธาตุน้ำเล่นงานอย่างหนัก แต่โอกาสที่พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมา ยังมีอยู่ แต่บ้านเมืองจะแย่ ดูตามดวงพล.อ.ประยุทธ์ไม่รอด แม้มีเรื่องเซ่นไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ให้คุ้มครองอยู่ ถ้าเจ้าที่เจ้าทางคุ้มครอง ก็ยังกลับมานั่งเก้าอี้ได้ แต่บ้านเมืองย่อยยับนะ”

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ “หมอนิด” ให้จับตา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคพรรคก้าวไกล เพราะดวงปีหน้า 2566 ดีมาก มีโอกาสรุ่งโรจน์ อาจได้ส.ส.เกิน 100 เสียง เป็นไปได้ที่จะรวมกันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล เพื่อเป็นรัฐบาล แต่ยังยาก เพราะมีด่าน ส.ว. 250 เสียงขวางอยู่ ทำให้ฝ่าไปไม่ได้

แต่ที่น่าจับตามากที่สุด คือ นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นตัวเก็งนั่งนายากรัฐมนตรี และจะได้ส.ส.มากกว่าคราวที่แล้ว สามารถไปถึง 120 เสียง และเมื่อนั้นจะมีสิทธิ์เป็นนายกฯ นักการเมืองไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร ใครเป็นรัฐบาล ร่วมได้หมด เหมือนพรรคของนายบรรหาร ศิลปอาชา ในอดีต ยิ่งตอนนี้สภาพเศรษฐกิจไทยก็ยังแย่มาก เพราะนักการเมือง รัฐบาลแต่ละคน…ดวงไม่ดี คนที่พอได้คือนายอนุทิน ผู้นำดวงดี-เศรษฐกิจก็จะดี ทุกอย่างก็จะดี

“หมอนิด” บอกอีกว่า ปีหน้า 2566 จะมีภาวะเงินเฟ้อ เงินฟืด…รุมกันมา ขอเตือนประชาชนให้เก็บออมเงินไว้ อย่าเพิ่งไปซื้อของฟุ่มเฟือย เพราะต้องเจอเรื่องหนัก ๆ อีกเยอะ ภัยธรรมชาติก็ยังต้องระวังเรื่องแผ่นดินไหว โอกาสเกิดแผ่นดินไหวมาก ผลกระทบจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนเรื่องน้ำ ปี 2565 นี้น้ำไม่ท่วม กรุงเทพฯน้ำจะไม่ท่วมเหมือนปี 2554 ถ้าท่วม…ก็ไปท่วมต่างจังหวัด ท่วมไม่นาน

ย้อนกลับมาถามถึงโอกาสที่ “พรรคเพื่อไทย” และ “พรรคก้าวไกล” จะจับมือกันเป็นรัฐบาล “หมอนิด” ตอกย้ำชัดเจนว่า “ก็จะเป็นเงื่อนไขนำไปสู่การมีปฎิวัติรัฐประหารที่สูงมาก ซึ่งนายทักษิณบอกว่าจะกลับมา ก็เห็นพูดมาหลายปีแล้ว กลับมาได้ ต้องมียอดมนุษย์ให้กลับมาเท่านั้น ชะตากรรมของบ้านเมือง เสาหลักเมือง…เอาดวงทหารเป็นใหญ่ มีใครกล้าเปลี่ยน”

สำหรับ ดวงพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดวงปีนี้เจอปรปักษ์จ้องทำลาย พื้นดวงเขาปีนี้ปีชง ต้องเจอสองเด้ง ไม่ดีตลอดทั้งปี แต่ไม่ร้ายแรง ปีหน้า 2566 พ้นเคราะห์ ดีขึ้นกว่าปีนี้ แต่ดวงพรรคยังตกต่ำ จะได้ส.ส.เต็มที่ไม่เกิน 55 เสียง เลือดไหลออกตลอด ยังไม่หยุด

ส่วนพรรคเล็ก-พรรคน้อย และพรรคสี่ยอดกุมาร ไม่รู้จะติดสักคนหรือไม่ ขณะที่พรรคของผู้กองธรรมนัส ก็ดวงไม่ดี เค้าคิดผิดที่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ ถ้าได้ส.ส.5 คน ก็เก่งแล้ว ส่วนพรรคเขย่ง ที่ได้มาคนละเสียงนั้น คราวหน้าคงสูญพันธุ์หมด

“หมอนิด” บอกด้วยว่า…“ภายในปีนี้ ไม่น่ามีปรับครม.ใหญ่ ถ้ามีก็ปรับเล็ก ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย 2-3 ตำแหน่ง เพื่อให้พรรครัฐบาลตอนนี้ ได้เปรียบตอนเลือกตั้งให้มากที่สุด และปีนี้ก็ไม่น่าจะมียุบสภา ถ้ายุบสภาปีนี้ เลือกตั้งปีนี้ทัน หวานหมู พรรคภูมิใจไทยของนายอนุทิน จะบินเป็นเหยี่ยวเลย รวมทั้งพรรคเพื่อไทยด้วย แต่คุณอุ๊งอิ๊งจะไม่มีวันได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่ เพราะถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุใหญ่ ก็จะโดนทหารปฎิวัติ ตามดวงชะตาบ้านเมือง”

“หมอนิด” ทิ้งท้ายไว้น่าสนใจว่า…“อยากให้คนไทย ได้นักการเมืองแบบสิงคโปร์ ถ้าเชิญคนเก่ง ๆ มาได้ บ้านเมืองไทยจะเจริญ แต่ประเทศไทยคนเก่ง-คนดี ไม่มาเล่นการเมือง มีแต่เสือ-สิงห์-กระทิง-แรด-เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ที่เข้ามาเล่นการเมืองเพื่อหาผลประโยชน์ทั้งนั้น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img