วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight"เพนกวิน"ลั่นอดข้าวประท้วงจนกว่าจะได้ประกันตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพนกวิน”ลั่นอดข้าวประท้วงจนกว่าจะได้ประกันตัว

”เพนกวิน-พริษฐ์”ประกาศอดข้าว ดื่มแต่น้ำจนกว่าจะได้รับการประกันตัว  มวลชนป่วนปาขวดน้ำกลางห้องพิจารณาคดี 

วันที่ 15 มี.ค.ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กรณีศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานคดีแกนนำราษฎรชุมนุม 19 กันยายนทวงอำนาจคืนราษฎร ”ไบร์ท”ชินวัตร จันทร์กระจ่าง  แกนนำราษฎรนนทบุรี หนึ่งในจำเลยให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการพิจารณาคดีว่า ภายในห้องพิจารณาคดี เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้ขออนุญาตแถลงต่อศาลถึงความอึดอัดที่อยู่ในใจ แต่ศาลไม่อนุญาตให้พูดในที่เปิดเผย จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น เพนกวินจึงประกาศความอึดอัดใจว่าเหตุใดศาลไม่ให้ประกันตัว ทั้งที่ยังไม่มีคำตัดสิน

โดยเทียบเคียงกับคดี กปปส. ที่ตัดสินแล้วว่ามีความผิดแต่ได้ประกันตัว และไม่ต้องตัดผม พร้อมประกาศขอประท้วงด้วยการอดข้าว ดื่มแต่น้ำ จนกว่าจะได้รับการประกันตัว จากนั้นบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีเกิดความวุ่นวายขึ้น มีมวลชนที่ได้เข้าไปร่วมฟังการพิจารณาระบายอารมณ์ด้วยการกรีดร้อง และเขวี้ยงขวดน้ำลงพื้น เจ้าหน้าจึงคุมตัวเพนกวินและจำเลย ลงไปควบคุมที่ห้องควบคุมจำเลยด้านหลัง

นายชินวัตร ระบุด้วยว่า หวังให้ศาลมีความยุติธรรม ไม่เป็นสารตั้งต้น และ ป.อาญา มาตรา 112 เป็นข้อหาที่ทำร้ายประชาชน ส่วนตนเองในช่วงบ่าย ก็จะถูกไต่สวนในคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีถ่ายรูปร่วมกับนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ ในห้องเวรชี้ และโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย อีกทั้งมีคดีละเมิดอำนาจศาลของนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง ที่ถ่ายรูปนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ผ่านหน้าจอแล้วไปโพสต์อีกด้วย ซึ่งในส่วนของตัวเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่เห็นเจ้าหน้าที่มาเตือนเรา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img