วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSผู้ว่าฯ'ชัชชาติ'ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.ลาดกระบัง หลังมีน้ำท่วมขัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผู้ว่าฯ’ชัชชาติ’ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.ลาดกระบัง หลังมีน้ำท่วมขัง


ผู้ว่าฯ”ชัชชาติ”ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.ลาดกระบัง หลังฝนตกลงมาอย่างหนักและพบมีน้ำท่วมขัง

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 13 ก.ย.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดน้ำท่วมขังบริเวณโรงพยาบาลลาดกระบัง กทม. หลังพบว่ามีบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงเย็นวานนี้(12 ก.ย.)ที่ผ่านมา โดยนายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.ได้สอบถามถึงปัญหาต่างๆของทางโรงพยาบาลกับเจ้าหน้าที่ของทาง รพ.เพื่อรับฟังปัญหาและร่วมกันแก้ไข

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า มาเพื่อเป็นกำลังใจให้ทางสาธารณะสุข เนื่องจากหยุดไม่ได้เพราะจำเป็นต้องดูเรื่องสุขภาพตลอด ส่วนเรื่องน้ำท่วมจะมีการปรับปรุงระบบน้ำหวังว่าคงจะขึ้นและท่วมน้อยลง สำหรับแนวทางการระบายน้ำในพื้นที่ลาดกระบัง ระบายออกทางคลองพระองค์เจ้าฯ ได้เล็กน้อย ใช้เครื่องสูบออกเกิน 4 เครื่อง และพบว่ามีแอ่งกระทะบางช่วง ทำให้ต้องสูบออกไปนอกเมืองได้อย่างเดียว

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ขอให้อดทนอีกนิด กำลังปรับปรุงให้ดีขึ้นและมีหลายท่านที่ลงมาช่วยขณะนี้ จะพยายามทำให้เต็มที่


ทางคณะเจ้าหน้าที่แพทย์ รพ. กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันมีพยาบาลประมาณ 150 คน เตียงผู้ป่วยมีประมาณ 60 เตียง และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน รวมถึงผู้พักอาศัยย่านลาดกระบัง หากต้องการความช่วยเหลือก็สามารถเข้ามาติดต่อที่ รพ.ได้

นอกจากนี้ในพื้นที่ลาดกระบังประชาชนหวาดกลัวมีปลิงที่มาตามน้ำประชาชนต้องใช้มะนาวบีบใส่ตัวปลิงเพื่อไม่ให้เกาะและดูดเลือดอาจเกิดอันตรายได้

ทั้งนี้พบว่าสถานการณ์น้ำท่วมปัจจุบันของทาง รพ.ลาดกระบัง เจ้าหน้าที่ช่วยกันกวาดน้ำออกพร้อมกับใช้เครื่องสูบน้ำ1ตัวออกจาก รพ.ทำให้น้ำเริ่มแห้งสนิทอีกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img