วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"พีระพันธ์"อ้างไม่รู้กระแสข่าว ‘บิ๊กตู่’ ตั้งเป็นเลขาฯ นายกฯ ลั่นมีตำแหน่งหรือไม่ก็ทำงานได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธ์”อ้างไม่รู้กระแสข่าว ‘บิ๊กตู่’ ตั้งเป็นเลขาฯ นายกฯ ลั่นมีตำแหน่งหรือไม่ก็ทำงานได้

“พีระพันธุ์’ อ้างไม่รู้กระแสข่าว ‘บิ๊กตู่’ ตั้งเป็นเลขาฯ นายกฯ ลั่นมีตำแหน่งหรือไม่ก็ทำงานได้  ยันไม่กล้าเชิญร่วมรทสช. เหตุเป็นผู้บังคับบัญชา 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 พ.ย.ที่หอประชุมมณฑาทิพย์ฮอลล์ จ.อุดรธานี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนางรัตนาวรรณ สุขศาลา แกนนำ นปช. จ.อุดรธานี เข้าร่วมสมาชิกพรรคแสดงว่าสามารถแก้ปัญหาความแตกแยกได้ใช่หรือไม่ ว่า ตนพูดมาตลอดตั้งแต่ตั้งพรรคว่าเป้าหมายสำคัญ คือเลิกทะเลาะกันได้แล้วรวมใจมาช่วยกันสร้างบ้านเมือง ไม่ว่าจะเสื้อสีอะไรเชื่อว่าในใจลึกๆของทุกคนก็คือก็คือเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน  เหมือนที่ได้คุยกับนางรัตนาวรรณ นี่คือความสำเร็จที่อย่างน้อยก็ได้ทำความเข้าใจกันได้ และจะร่วมกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง โดยไม่ได้มองว่าพื้นที่อีสานจะเจาะยากหรือเจาะง่าย  เพราะต้องการเริ่มต้นความสามัคคี อย่าไปเรียกว่าดึงคนเสื้อแดงมา แต่เป็นการทำความเข้าใจ เพราะทุกคนมีแนวทางของตัวเอง ไม่มีใครดึงใคร จะว่ายากก็ตอบไม่ถูก จะว่าง่ายก็ไม่ใช่ ทั้งนี้ ตอนแรกหวั่นใจว่าจะมีใครมาร่วมงานหรือไม่ แต่ตอนนี้เลยและล้น ซึ่งไม่เกี่ยวกับท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

เมื่อถามถึงกรณีกระแสการแยกตัวของพล.อ.ประยุทธ์  จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และมีแนวโน้มจะมาพรรครทสช. นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นการคาดการณ์  แต่อย่างที่บอกเป้าหมายเหมือนกัน คือ ช่วยกันคนละไม้คนละมือเอาความสามารถมารวมกันก็สามารถที่มีมาทำงานร่วมกันได้ทั้งนั้น แต่ตอบไม่ได้ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะมาร่วมงานเมื่อไรตอบไม่ได้  เราไม่ได้เป็นคนกำหนด

“หากยังไม่ชัดเจนอะไร ผมก็ไม่กล้าเชิญ เห็นครั้งหลังท่านบอกหลังเอเปค หลังปีใหม่ แต่ท่านจะตัดสินใจเมื่อไร ผมก็ไม่รู้ ต้องถามท่าน ผมก็ไม่กล้าถามท่าน เพราะท่านเป็นผู้บังคับบัญชา และการที่นายกฯไม่ชัดเจนก็ไม่กระทบกับกระแสของพรรค” นายพีระพันธุ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือว่า แต่งตั้งนายพีระพันธุ์ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เพิ่งเห็นข่าวเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ตัวเองก็ไม่เคยทราบ ครั้งก่อนที่แล้วบอกมีข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเสนอชื่อ ก็ไม่มี  เพราะมีความสุขกับการทำหน้าที่ตรงนี้  วันนี้ก็เช่นกัน ข่าวที่ออกมาตนก็ไม่ทราบ ตนทำงานการเมือง มีตำแหน่งก็ทำได้ ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้ อยู่ที่ใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวยอมรับว่า ได้มีโอกาสพบนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่านสอบถามความเห็นเรื่องกฎหมาย หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา และอีกฉบับคือ ร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 30 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ว่า จะมีผลทางการเมืองอย่างไรบ้าง และรัฐบาลต้องทำอะไรหรือไม่ แต่ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องความคืบหน้าการทำพรรครทสช.หรือเรื่องอื่นแต่อย่างใด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img