วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS"ธนาธร"ปลุกคนชัยภูมิ กาก้าวไกล2ใบเท่านั้น ย้ำปฏิรูปท้องถิ่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนาธร”ปลุกคนชัยภูมิ กาก้าวไกล2ใบเท่านั้น ย้ำปฏิรูปท้องถิ่น

ธนาธร”ปลุกคนชัยภูมิ กาก้าวไกล 2 ใบเท่านั้น ย้ำปฏิรูปท้องถิ่น-เอางบอำนาจคืนตำบลจังหวัดเพราะประชาชนไม่ได้ต้องการความเมตตา แต่ต้องการความเป็นธรรม


เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 66 ที่ จ.ชัยภูมิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล เดินสายแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ พรรคก้าวไกล 6 คน ในเขตรอบนอก อ.เมือง คือ นายทัศนัย สุขประสาน ว่าที่ผู้สมัคร อ.บ้านเขว้า อ.เนินสง่า อ.จัตุรัส นายเกรียงไกร จันกกผึ้ง ว่าที่ผู้สมัคร อ.หนองบัวระเหว อ.ทรัพย์ใหญ่ อ.เทพสถิต นายสิทธิพล ภูธรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร อ.หนองบัวแดง อ.ภักดีชุมพล น.ส.พิมพ์กานต์ ยศพิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.คอนสาร นางอรนุช ผลภิญโญ ว่าที่ผู้สมัคร อ.บ้านแท่น อ.ภูเขียว นายกิตติธัช คำวงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร อ.แก้งคร้อ อ.คอนสวรรค์


ต่อมาที่มณฑปพระแท่นบัลลังก์ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ นายธนาธร ปราศรัยตอนหนึ่งถึงวงจรชีวิตคนอีสานและคนชนบทในแทบทุกจังหวัดตั้งแต่เกิดจนแก่เฒ่าก็ยังต้องยากลำบาก ว่า เป็นเพราะโครงสร้างสังคมที่ไม่เป็นธรรม นโยบายของก้าวไกล คือพรรคที่จะยืนอยู่ข้างคนยากจน จัดการกับทุนผูกขาด พรรคก้าวไกลไม่เคยสัญญาว่าจะเอาโครงการอะไรมาให้ แต่เสนอเรื่องปลดล็อกท้องถิ่น ปฏิรูประบบราชการ เอางบและอำนาจกลับมาอยู่ที่ตำบลและจังหวัด เพราะประชาชนไม่ได้ต้องการความเมตตา แต่ต้องการความเป็นธรรม ไม่ต้องการระบบที่ต้องเขียนโครงการขึ้นไปขอ แล้วรอความเมตตามอบลงมาให้ ทุกอย่างจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย การเลือกตั้งเป็นการลงทุนที่ถูกที่สุด ต้นทุนเดียวที่ท่านต้องจ่ายคือค่ารถไปคูหา จะให้ประเทศไปในทิศทางไหนอยู่ที่การกากบาทของทุกคน อยากให้เป็นแบบเดิมก็กาแบบเดิม แต่ถ้าอยากได้การเปลี่ยนแปลงต้องกาก้าวไกลสองใบเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับช่วงบ่ายไปจนถึงเย็นวันนี้ นานธนาธร และคณะว่าที่ผู้สมัคร ยังเดินมายต่อเนื่อง โดยมีกำหนดการขึ้นรถแห่ไปตามถนนใน อ.แก้งคร้อ และ อ.คอนสวรรค์ ก่อนที่ช่วงเย็นจะมีการเดินตลาดแจกแผ่นพับและแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต อ.เมือง ที่ถนนคนเดินชัยภูมิ (Night Bazaar) เป็นลำดับสุดท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img