วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”วอนคนใต้แบ่งใจให้ “พท.” ยันแม้ไม่ได้ส.ส.ภาคใต้พร้อมเป็นตัวแทนของทุกภาค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”วอนคนใต้แบ่งใจให้ “พท.” ยันแม้ไม่ได้ส.ส.ภาคใต้พร้อมเป็นตัวแทนของทุกภาค


“เศรษฐา” รับปากผู้ประกอบการประมง โว หากได้เป็นรบ.จะผลักดันข้อเสนอ วอนคนใต้แบ่งใจให้ ‘พท.’

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 เม.ย. 66 ที่รร.เดอะ ซิงกอรา อ.เมือง จ.สงขลา นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ร่วมวงหารือกับตัวแทนผู้ประกอบการประมง และนักธุรกิจใน จ.สงขลา เพื่อยกระดับการค้าขาย และการส่งออก

โดยมีผู้สมัครส.ส.สงขลา พรรค พท. เข้าร่วมรับฟังข้อเสนอประกอบด้วย นายสำราญ บุญเส้งผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 เบอร์ 6 ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 เบอร์ 7 นางชนัญชิดา ล่วนรักษ์ ผู้สมัครส.ส. สงขลา เขต 3 เบอร์ 10 นายสมศักดิ์ แสงประดับ ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 4 เบอร์ 5 นายสะหาก หมุดตะเหล็บ ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 5 เบอร์ 4 นายธนพล ศรีเนตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 เบอร์ 8 นางซีนาวาตีย์ เบ็ญบาเห็ม ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา เขต 7 เบอร์ 8 นายฮานาพี หมีนเส็น ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 8 เบอร์ 8 และน.ส.ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10

ตัวแทนผู้ประกอบการประมงสะท้อนว่า 1. ปัญหาพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประมง ยังมีอัตราโทษสูง 2.ที่มีการแก้ไขในสภาฯ เรื่องพ.ร.บ.แรงงานคุ้มครองแรงงาน พ.ร.บ.นี้ให้สิทธิด้านแรงงานจูงใจในการทำงานมากกว่าหน้าที่ 3.ปัญหาราคาสินค้าไม่เป็นไปตามกลไกตลาด ดังนั้นราคาสินค้าจะถูกกำหนด 4.ปัญหาต้นทุนสูงในแง่กฎหมายที่เพิ่มภาระต้นทุน อีกทั้งยังเสนอให้ยกเลิกค่าเหยียบแผ่นดินนักท่องเที่ยว ส่วนเรื่องโลจิสติกส์ ที่มีการสร้างรายได้ปีละ 3-4 แสนล้านบาท โดยผู้ประกอบการเสนอว่าควรปรับให้ด่านศุลาการใหม่เป็นโลจิสติกส์ และด่านปัจจุบันเป็นด่านการค้าและการท่องเที่ยว

นายเศรษฐา กล่าวว่า ภายใน 1 สัปดาห์ พรรคเพื่อไทยจะออกข้อสรุปจากผู้ประกอบการประมง 5 จังหวัด ถ้าพรรค พท. ได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันให้เกิดขึ้นภายใต้รัฐบาลพรรค พท. จากนี้ไปภายใน 2 สัปดาห์จะมีจะมีข้อสรุปออกจากพรรค พท. และช่องทางของตนด้วย เราเอาวิถีชีวิตพี่น้องเป็นหลัก ถ้าเราเอาผลประโยชน์พี่น้องเป็นหลักจะเดินไปข้างหน้าและก็ควรรับฟังความเห็นเอ็นจีโอ ไม่ใช่ร่างทรงของใครมา ขอให้ไว้ใจพรรค พท.

นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนเรื่องค่าเหยียบแผ่นดินนั้น มาเรื่องของรายได้จากเดิม ส่วนหารายได้เสริมจากการท่องเที่ยวได้ไม่จำเป็นต้องหาจากค่าเหยียบแผ่นดิน ทั้งนี้ ยังต้องลดขั้นตอนการเดินทางของคนมาเลเซียเข้ามาในประเทศไทยด้วย ส่วนเรื่องเศรษฐกิจเขตพิเศษนโยบายของพรรค พท. มองว่า จ.สงขลาก็เป็นจังหวัดที่เหมาะสมอยู่แล้ว แต่ต้องมีรายละเอียดซึ่งการเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษจะต้องดูธุรกิจและวิถีชีวิตในพื้นที่อย่างไร โดยจะส่งทีมงานมาพูดคุยให้มีความเหมาะสมต่อไป

นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลต้องผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ให้คนตรวจคนเข้าเมืองลดน้อยลงไป ยืนยันพรรค พท. จะนำไปผลักดัน และจะหยิบยกมาผลักดันให้คนต่างประเทศและคนไทยมาเที่ยว เพราะจ.สงขลาเป็นเขตเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ โดยมีหลายท่านมีความผูกพันกับพรรคการเมืองในพื้นที่และหลายชั่วอายุคน ซึ่งพรรค พท. สัญญาว่าจากผลโพลออกมาพรรค พท. สามารถเป็นพรรคการเมืองหลักในการจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งต้องดูว่าจะมี ส.ส.กี่เสียง ถึงแม้จะไม่มี ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่จะเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคนและทุกภาค ยืนยันการประมงเป็นเรื่องใหญ่แม้จะมี ส.ส.หรือไม่มี ส.ส.

“ตนมาภาคใต้ครั้งนี้มาขอแบ่งปันความรัก พรรค พท. จะนำประเทศให้ดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งต้องส่งต่อให้คนทำงาน ตนมาขอโอกาสไม่ได้ว่ากล่าวรัฐบาลก่อน แต่มาขอเสียงว่าจะทำอะไร ดังนั้นไม่ว่าจะมี ส.ส.หรือไม่มี ส.ส. ยืนยันพรรค พท. จะทำตามข้อเสนอที่ผู้ประกอบการได้สะท้อนมา” นายเศรษฐา กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img