วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS"พิธา"เผยส่ง “ศิริกัญญา”ถกรายละเอียด MOU  ถ้าได้ข้อสรุปแถลง22พ.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”เผยส่ง “ศิริกัญญา”ถกรายละเอียด MOU  ถ้าได้ข้อสรุปแถลง22พ.ค.

พิธา” เผยส่ง “ศิริกัญญา”ถกรายละเอียด MOU ถ้าได้ข้อสรุปแถลง 22พ.ค.ส่วน ม.112 จะอยู่ในเงื่อนไขหรือไม่ ต้องรอหลังพูดคุยก่อน 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการทำ MOU กับพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า รายละเอียดใน MOU เรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นหัวเชื้อการพูดคุยตั้งแต่การประชุมเมื่อวันที่ 17 พ.ค. แล้ว และวันนี้จะเพิ่มรายละเอียดเข้าไปในส่วนของ “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” และจะจัดตั้งทีมทำงานในการพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุปออกมาให้ได้ โดยจะให้แกนนำในแต่ละพรรคพูดคุยกัน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับพรรคว่าจะส่งใครมา โดยพรรคก้าวไกลส่ง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคเข้าพูดคุย 

“การบริหารความคาดหวังเป็นของหลายฝั่งต้องพูดคุยว่าเราคาดหวังอะไรจากเขา และเขาคาดหวังอะไรกับเรา ถ้าเราสามารถจัดการบริหารการได้ รวมถึงทำงานเป็นทีม ก็จะได้ข้อสรุปเรื่องรายละเอียดและแถลงในวันที่ 22 พ.ค. นี้” นายพิธากล่าว  

นายพิธา กล่าวว่า มุมมองของพรรคก้าวไกล ต้องยอมรับว่าการใช้ม.112 ในปัจจุบันมีปัญหา และต้องมีการแก้ไข ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการยืนยันอยู่แล้ว ส่วนจะอยู่ใน MOU หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่ที่คณะกรรมการ และการให้ความสำคัญของสถาบันฯ ดีขึ้น  


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img