วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS‘อนุชา’แนะ ‘พิธา’ฟังเสียงปชช.คิดวิเคราะห์ต่อหลังโหวตไม่ผ่าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุชา’แนะ ‘พิธา’ฟังเสียงปชช.คิดวิเคราะห์ต่อหลังโหวตไม่ผ่าน

‘อนุชา’แนะ ‘พิธา’ฟังเสียงปชช.คิดวิเคราะห์ต่อ หลังโหวตไม่ผ่าน ปัดตอบแก้ ม. 272 ปิดสวิตช์ สว. อ้างเดี๋ยวรอพูดคุยกัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า พรรครัฐบาลปัจจุบันที่โหวตไม่เห็นชอบ ได้มีการพูดคุยกันแล้วถึงแนวทางในการโหวตที่ไม่เห็นชอบว่ามีเหตุผลใดเพราะฉะนั้นหวังว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล คงจะได้รับฟังถึงเหตุผลนั้นแล้ว อย่างไรก็ตามเห็นนายพิธา ลุกขึ้นบอกว่ายินดีที่จะรับฟัง ตนก็หวังว่านายพิธาจะรับฟังจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่ได้ยิน

เมื่อถามว่าในครั้งหน้าถ้ามีการโหวตอีกพรรครทสช.ยังคงยืนยันไม่โหวตให้เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่าขอดูแนวทางที่พรรคก้าวไกลจะเสนอต่อไปก่อนดีกว่า ที่ผ่านมาเราไม่ได้ตั้งเงื่อนไขว่าจะเป็นอย่างไร แต่เราแสดงจุดยืนชัดเจนที่จะไม่หนุนพรรคที่แก้มาตรา 112 และจะไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

เมื่อถามกรณีพรรคก้าวไกลเสนอจะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 เพื่อปิดสวิตช์ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกฯนายอนุชา กล่าวว่า เรื่องนี้เดี๋ยวคงต้องว่ากันอีกทีหนึ่งในพรรค ซึ่งพรรคจะมีการพูดคุยกันทุกสัปดาห์อยู่แล้วว่าสถานการณ์ปัจจุบันมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงบ้าง และพรรคควรแสดงท่าทีอย่างไร ส่วนในพรรคร่วมรัฐบาลเดิมเดี๋ยวรอดูว่าจะมีการพูดคุยกันอย่างไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img