วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSวันสุดท้าย"บิ๊กตู่"เข้าทำเนียบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อธิฐานขอ''บ้านเมืองสงบร่มเย็น'' 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วันสุดท้าย”บิ๊กตู่”เข้าทำเนียบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อธิฐานขอ”บ้านเมืองสงบร่มเย็น” 

“บิ๊กตู่”เข้าทำเนียบถือฤกษ์ดีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อธิฐานขอ ‘บ้านเมืองสงบร่มเย็น’   รองโฆษกรัฐบาลย้ำนายกฯยังคงรักษาการ และทำงานจนกว่าครม.ชุดใหม่ถวายสัตย์ฯ แสดงออกมารยาททางการเมือง

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส  โดยทันทีที่มาถึงพล.อ.ประยุทธ์  ทักทายสื่อมวลชนพร้อมกล่าวว่า “สวัสดีจ๊ะ”  ทั้งนี้นายอนุชา นาคาศัย รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯมารอต้อนรับ

จากนั้นถือฤกษ์เวลา 09.09 น.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตา ศาลยาย   โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าอธิฐานอะไรบ้าง  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ขอให้บ้านเมืองสงบ ร่มเย็นทุกคนมีความสุข”


เมื่อถามว่าวันนี้ยังเป็นวันสุดท้ายที่ทำงานที่ทำเนียบหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  ก็เป็นอย่างนั้น ถึงมาลาวันนี้ เป็นมารยาท แต่ก็ยังทำงานอยู่” ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ วันนี้ให้เป็นวันดีๆ และเป็นวันพระด้วย” ก่อนจะหันมายิ้มให้ผู้สื่อข่าวได้ถ่ายรูป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 13.00น.พล.อ.ประยุทธ์ สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า   และถือฤกษ์เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น.โดยจะส่งคืนรถประจำตำแหน่ง และของหลวงทั้งหมด ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบฯด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ด้านนางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีการเผยข่าวระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป

นางสาวรัชดา กล่าวย้ำว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงรักษาการอยู่จนกว่าคณะรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ทั้งนี้ ด้วยมารยาททางการเมือง นายกรัฐมนตรีมีความประสงค์อยากให้เวลาคณะทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ จึงจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้เป็นวันสุดท้าย

ท่านนายกฯ ยังคงมีภารกิจในเรื่องการพิจารณาลงนามเอกสาร ซึ่งทำได้ตามปกติ โดยจะไม่ขัดต่อมาตรา 169 ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

“ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาในทุก ๆ ด้าน ให้ประเทศชาติก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อความสงบสุข และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน จากนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง” นางสาวรัชดา กล่าว 


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img