วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯลั่นเงินดิจิตัลหมื่นบาทเดินหน้า1ก.พ.67 ลั่นไม่มีเวลาฮันนีมูน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่นเงินดิจิตัลหมื่นบาทเดินหน้า1ก.พ.67 ลั่นไม่มีเวลาฮันนีมูน


เศรษฐา’ ลั่นเงินดิจิทัลหมื่นบาทเดินหน้า 1 ก.พ. ปีหน้าและ จะพยายามทำให้ได้ เราไม่มีเวลาฮันนีมูน พรุ่งนี้ก็ทำงานต่อ


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาหัวหน้าพรรคพร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาการเลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม สส. พรรค โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ร่วมประชุม


นายชูศักดิ์ กล่าวว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ เพื่อคัดเลือกตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการแต่ละคณะ และหารือเกี่ยวกับการเลือกกก.บห.ชุดใหม่ภายหลังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคไปแล้ว พร้อมขอแสดงความยินดีกับนายกฯและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เข้าถวายสัตย์ฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอถือโอกาสนี้ให้นายกฯกล่าวกับ สส. ทุกคน

ด้านนายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีอีกวันที่ทางพรรค พท. และแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้นำครม.ถวายสัตย์ฯต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และท่านทรงมีพระเมตตาเข้าเฝ้า และให้กำลังใจในการบริหารราชการแผ่นดิน ตนได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรี 16 คนของพรรค ถึงนโยบายโดยรวมว่าเราจะทำงานกันอย่างไร เราเป็นรัฐบาลของประชาชนขอให้ตระหนักดีตรงนี้ เราต้องทำงานตลอดเวลา เราไม่ได้มาด้วยต้นทุนที่สูงอย่างเดียวแต่เราเทหมดหน้าตัก และเราจะไม่มีเวลาหายใจ

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ตลอด 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน เพื่อเก็บข้อมูลมาคิดนโยบาย แล้วเมื่อแถลงนโยบายแล้วเสร็จ เราจะบริหารราชการแผ่นดินและทำงานเต็มที่เพราะเราไม่มีเวลา ซึ่งหลายเรื่องเป็นปัญหาใหญ่และใช้ระยะเวลานาน รวมทั้งต้องอาศัยหลายหน่วยงานบางเรื่องอาศัยกฏหมายด้วย แต่ความเดือดร้อนของประชาชนเรารอเวลาขนาดนั้นไม่ได้

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ระหว่างนี้ถ้าเราทำอะไรได้ หรืออะไรที่เป็นเรื่องเร่งด่วน เราจะทำทันทีขอความกรุณา สส. ถ้ามีเรื่องแนะนำให้กับครม.หรือมีเรื่องที่อยากให้ทำก็แจ้งมาได้ เพราะเราอยากทำทันที ตนและครม.จะลงพื้นที่รับฟังปัญหาและจัดการบริหารทันที ขอให้ทุกคนช่วยอย่างเต็มที่เพราะเราไม่มีเวลา อีกทั้งความคาดหวังของสังคมสูง

“เมื่อตั้งรัฐบาล 3 เดือน จะเจอภัยแล้งและเอลนีโญแน่นอน ปัจจุบันยังไม่มีการประกาศภาวะฉุกเฉินเลย ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในหลายเรื่องเร่งด่วนในครม.นัดแรก ส่วนเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทเราทำงานเต็มที่อยู่แล้ว และประสานกับหน่วยงานราชการทุกหน่วยงานเพื่อให้สามารถออกมาได้โดยเร็ว เป็นการจ่ายเงินเพียงหนเดียวณ วันนี้เราคิดว่าจะทำให้ได้ภายในวันที่ 1 ก.พ. 67 เราจะพยายามทำให้ได้ เราไม่มีเวลาฮันนีมูน พรุ่งนี้ก็ทำงานต่อ” นายเศรษฐา กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img