วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"ภูมิธรรม" เผย 2 อนุกก."ประชามติ" ทำงานคืบหน้ามาก มีทิศทางที่ดี ขอความเห็น "ชัยธวัช-ไอติม"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม” เผย 2 อนุกก.”ประชามติ” ทำงานคืบหน้ามาก มีทิศทางที่ดี ขอความเห็น “ชัยธวัช-ไอติม”

ภูมิธรรม” เผย 2 อนุกรรมการศึกษา “ประชามติ” ทำงานคืบหน้ามาก มีทิศทางที่ดี ขอความเห็น “ชัยธวัช-ไอติม” เล็งฟังภาคสังค-นักศึกษา-ปชช.ต่อ

วันที่ 24 ต.ค.2566 ที่ทำเนียบ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปมาก ทั้งอนุกรรมการทั้งรับฟังความคิดเห็น และคณะกรรมการด้านกฎหมาย ก็ทำงานคืบหน้าไปเยอะมาก และขณะนี้ได้ประสาน กับทางคณะกรรมาธิการ วุฒิสภา เพื่อให้ออกแบบสอบถามสมาชิกวุฒิสภาทุกคนเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และทาง นายนิกร จำนง ในฐานะโฆษกของคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ ที่ได้ไปหารือกับ  นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล นอกจากนี้ได้มีการไปสอบถามความคิดเห็นของ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมถึงจะมีการไปสอบถามความคิดเห็นของภาคสังคม นักศึกษาและภาคประชาชน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนแล้ว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนการทำงานของคณะอนุกรรมการการศึกษาด้านกฎหมาย ก็จะมีการนำพระราชบัญญัติต่างๆมาศึกษาพิจารณาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะดูในเรื่องข้อดีข้อเสียต่างๆ ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก็เป็นไปได้ด้วยดี โดยจะนำการศึกษาทั้งหมดมารายงานความคืบหน้าต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ในการประชุมครั้งต่อไปที่กำหนดไว้ประชุมเดือนละ 1 ครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img