วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSกลาโหมปลื้มผลงาน90วันถูกขับเคลื่อนเป็นรูปธรรม คิกออฟรับสมัครทหารใหม่26ธ.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กลาโหมปลื้มผลงาน90วันถูกขับเคลื่อนเป็นรูปธรรม คิกออฟรับสมัครทหารใหม่26ธ.ค.นี้

’กลาโหม‘ปลื้มผลงาน 90 วัน ลดการเกณฑ์ทหาร คืนที่ดินให้ประชาชนทำกิน เริ่มคิกออฟ รับสมัครทหารในโครงการ ปีใหม่ ทหารใหม่ โอกาสใหม่ ทางออนไลน์ 16 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่าตามที่รมว.กลาโหมได้รับนโยบายจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในการพัฒนาปรับปรุงกองทัพเพื่อให้สอดรับกับนโยบาย เพื่อให้พัฒนาความมั่นคงไปพร้อมกับการพัฒนา เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศได้นั้น   โดยนโยบายต่างๆเพียง 90 วันได้ถูกขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมจับต้องได้ เช่น ลดการเกณฑ์ทหารไปถึงการยกเลิก วันนี้นำไปปฏิบัติได้จริงแล้ว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า โดยกองทัพจะเริ่มคิกออฟ รับสมัครทหาร ในโครงการ ”ปีใหม่ ทหารใหม่ โอกาสใหม่“ สมัครทหารยุคใหม่ ได้อะไรมากกว่าที่คิด โดยทุกเหล่าทัพได้เตรียมสิทธิประโยชน์ ต่างๆ ในการสมัครใจเข้าเป็นทหาร พร้อมกันทั่วประเทศแบบออนไลน์ เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มโครงการ ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ที่ลานเอนกประสงค์ หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนศรีสมาน ปากเกร็ด ที่จ.นนทบุรี ตั้งแต่ 10 .00-21.00 น. โดยไฮไลท์ จะอยู่ช่วงเวลา 17.00-21.00 น.

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า  ส่วนเรื่องการให้ประชาชนได้ใช้พื้นที่ของกองทัพ จะเป็นอีก1ของขวัญปีใหม่ ของรัฐบาล และกระทรวงกลาโหม โดยในวันที่ 12 ม.ค. 2567 นายกรัฐมนตรีและนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมจะร่วมเปิดโครงการมอบพื้นที่ ทำกินให้กับประชาชนที่อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งขณะนี้กำลังรสรุปผลการศึกษา ในความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ซึ่งมีไม่เหมือนกัน  ในบางพื้นที่อาจต้องการ ทำเพียงแค่ระยะสั้น แต่ปริมาณมาก บางพื้นที่อาจต้องการมากกว่า 3 ปี  และปัญหาที่ดินทหารต่างๆ ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้จะนำมาหารือเพื่อสรุปเป็นหลักเกณฑ์ให้พี่น้องประชาชนใช้พื้นที่ของกองทัพ ที่ประเทศได้ประโยชน์สูงสุด และเป็นนโยบายกองทัพยุคใหม่ ของรัฐอย่างเป็นรูปธรรมจับต้องได้ ก่อนการเปิดโครงการในวันที่ 12 ม.ค. 2567

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img