วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯนัดรมต.-แกนนำพรรคร่วมฯกินข้าวเที่ยง ถกรับมืออภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯปี67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯนัดรมต.-แกนนำพรรคร่วมฯกินข้าวเที่ยง ถกรับมืออภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯปี67

นายกฯนัดด่วนรมต.-แกนนำพรรคร่วมฯกินข้าวเที่ยง  ถกรับมืออภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯปี67 

เมื่อเวลา11.30 น.วันที่ 28 ธ.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการตรวจเยี่ยมศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ เพื่อติดตามการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 แบบเรียลไทม์ ที่ศูนย์บริการประชาชนกรมทางหลวง กรมทางหลวง โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว ได้มีคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีบางส่วน รวมถึงบรรดารัฐมนตรีจากหลายกระทรวง และแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาล ทยอยเดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้าด้วย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

เนื่องจากได้รับเชิญจากนายกรัฐมนตรีให้มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันในเวลา 12.00 น. พร้อมหารือถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.2567

ทั้งนี้ นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ก่อนการหารือดังกล่าว ว่า นายกฯได้เชิญพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานข้าวเที่ยง และจะหารือเกี่ยวถึงแนวทางอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันที่ 3-5 ม.ค.2567 คงจะได้ฟังจากนายกฯว่าจะมีแนวทางอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะไปประสานงานกับสมาชิกในพรรค สำหรับ สส.พรรคชาติไทยพัฒนานั้น ได้เวลาอภิปรายมา 30 นาที โดยจะมีการแบ่งสรรปันส่วนกันในพรรค อาจจะคนละ 10-15 นาที  ซึ่งต้องมาพิจารณากันว่า งบประมาณปี 67 ที่มีเวลาใช้แค่ 5 เดือน สมาชิกแต่ละคนจะอภิปรายอย่างไรบ้าง โดยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาดูแลในด้านพัฒนาสังคม ต้องให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะกระทรวงนี้มีเนื้องานที่เยอะ และเกี่ยวข้องกับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ตอนนี้ให้สมาชิกไปทำการบ้านเพื่อเตรียมตัวอภิปราย

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมฯได้เตรียมพร้อมสำหรับกรณีที่จะมีการอภิปรายงบประมาณของพม.อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ตนดูก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะงบประมาณของ พม.ไม่ได้มีมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงบประมาณสนับสนุนและเป็นสวัสดิการให้กับเด็กแรกเกิดและดูแลผู้สูงอายุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img