วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯจ่อลงพื้นที่3จว.ชายแดนใต้ปลายก.พ. เผยนอนรร.ไม่นอนค่ายทหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อลงพื้นที่3จว.ชายแดนใต้ปลายก.พ. เผยนอนรร.ไม่นอนค่ายทหาร

เศรษฐา’ จ่อลง 3 จังหวัดชายแดนใต้ปลายเดือน ก.พ.นอนโรงแรม ไม่นอนค่ายทหาร  และไปดูแลเรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว

เมื่อเวลา 11.20น. วันที่ 9 มค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ 3 จังหวัดใช้แดนใต้ช่วงปลายเดือนก.พ.นีเ ว่า  เป็นการลงพื้นที่ตามปกติ ไม่ได้นอนในค่ายทหารนอนโรงแรมธรรมดา และไปดูแลเรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว เรื่องการสร้างโอกาสมากกว่า และขอร้องสื่อมวลชนว่าการลงพื้นที่ 3 จังหวัดใช้แดนภาคใต้อยากจะพูดเรื่องของโอกาสไม่อยากพูดเรื่องของปัญหา อยากให้เป็นเรื่องสร้างสรรค์ เป็นเรื่องเชิงบวกตลอด ซึ่งต้องเห็นใจประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหามาเยอะแล้ว ตนลงไปก็เรื่องของโอกาส

เมื่อถามว่าฝ่ายความมั่นคงได้มีการเตือนเรื่องของความปลอดภัยในการลงพื้นที่หรือไม่  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  “อย่างที่ผมบอก  ผมขอ  อย่างที่ผมลงไปขอให้พูดแต่เรื่องโอกาส  เพราะฉะนั้นก่อนที่จะลงไป ก็ต้องมีการเคลียร์แล้ว ว่าพื้นที่ที่จะไปมีความปลอดภัย และขอบอกเป็นครั้งสุดท้ายว่าจะไม่พูดในเรื่องปัญหา แต่เราจะพูดถึงโอกาส เพราะพี่น้องใน 3 จังหวัดใช้แดนภาคใต้ประสบปัญหามาเยอะแล้ว ตอนนี้เป็นเรื่องของโอกาส”

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่างที่เราทราบกันดีว่าปัญหาเรื่องนี้ ลดน้อยลงไปมาก วันนี้หน้าที่ของตนคือลงไปสร้างโอกาส ขอฝากพี่น้องทุกคนแล้วกันว่าเรามีหน้าที่ที่จะต้องสร้างความหวังและแรงบันดาลใจ ให้กับพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนจะเป็นหัวหน้าทีมในการลงพื้นที่ไปสร้างโอกาสให้กับทุกๆท่านและหวังว่าภาคเอกชนจะลงไปร่วมด้วย จากผลที่จะตามมาในอนาคต 

เมื่อถามต่อว่าการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้จะถือโอกาสไปพบกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียด้วยหรือไม่  นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า “แน่นอน จะไปทุกทุกที่ทุกอย่างที่มีการสร้างโอกาส”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img