วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น “อนุทิน”เป็นเจ้าภาพร้านดัง คราวหน้า “พปชร.”เป็นเจ้าภาพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น “อนุทิน”เป็นเจ้าภาพร้านดัง คราวหน้า “พปชร.”เป็นเจ้าภาพ

ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น “อนุทิน”เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงร้านอาหารดัง ครั้งที่ 2 ปทุมธานี นายกฯบอกอากาศหนาวหลังอากาศลด ด้าน “ธรรมนัส”เผยครั้งหน้าทาง “พปชร.”เป็นเจ้าภาพ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารค่ำของพรรคร่วมรัฐบาล  ที่ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ในการร่วมรับประทานอาหารค่ำครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นเจ้าภาพ โดยได้เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและเลขาธิการพรรค หรือตัวแทนแต่ละพรรคมาร่วมรับประทานอาหารเย็น ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้โดยเมื่อครั้งแรกนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงมาแล้ว 

โดยบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เวลา 16.30 น. โดยนายอนุทินได้เดินทางมาถึงในฐานะเจ้าภาพ มีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคเป็นตัวแทนร่วมงาน พร้อมด้วยน.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรมว.มหาดไทย  นายไชยชนก  ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี นายชลัฐ รัชกิจประการ  สส.บัญชีรายชื่อนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย   เป็นต้น

โดย ร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นายอนุทิน ชื่นชอบและเคยไปรับประทานมาแล้วหลายครั้ง  ซึ่งในครั้งนี้ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย 

สำหรับผู้ที่เดินทางมาครั้งนี้ นอกจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่เดินทางมาถึงเมื่อเวลา 17 . 23 น.โดย มีนายอนุทิน และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้การต้อนรับ ทั้งนี้นายอนุทินยังได้กล่าวกระเซ้านายกฯด้วยว่า นายกฯมาถึงเป็นคนแรก

ขณะที่ นายชาดา ชี้แจงว่าที่เลือกร้านนี้เพราะร้านชื่อเดียวกับนายกฯ ทำให้นายเศรษฐาถึงกับหัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ก็ดีนะครับ แต่ผมยังไม่อยากเป็นตานะ” ทำให้เรียกเสียงหัวเราะ 

ทั้งนี้เมื่อเดินเข้ามาในร้าน นายอนุทินได้นำนายกฯและนายสุวัจน์ ไปชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีเรือต่างๆสัญจรไปมา รวมทั้งได้มีการลอยลำของเรือรักษาความปลอดภัยโดยนายกฯ หันมากล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า อากาศสบายดีนะ วิวดี จากนั่นนายกฯ นายสุวัจน์ และนายอนุทิน ได้มานั่งพูดคุยอย่างอารมณ์ดี พร้อมโบกมือให้กับสื่อมวลชนก่อนกระเซ้านายอนุทินว่า “คุณอนุทินได้เลี้ยงข้าวสื่อฯหรือเปล่า” เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่าเลี้ยงข้าว นายกฯถึงกับยิ้มชอบใจ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามนายสุวัจน์ด้วยว่าปรากฎตัวบ่อยๆ จะมีเก้าอี้พิเศษในรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุวัจน์หัวเราะพร้อมตบไปที่เก้าอี้ที่ตัวเองนั่ง พร้อมกล่าวว่า นี่ไงนั่งอยู่ตรงนี้ไง ทำให้ทั้งนายกฯและนายสุวัจน์หัวเราะชอบใจ 

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า นานๆนายสุวัจน์จะมา มีอะไรก็ให้ถาม เมื่อถามว่านายสุวัจน์จะเข้ามาช่วยงานอะไรในรัฐบาลบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็มีการช่วยกันอยู่ ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าจะให้ช่วยใน เรื่องของงานด้านซอฟพาวเวอร์ด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตอนนี้กำลังคุยอยู่ทั้งเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์และเรื่องต่างๆที่จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเดี๋ยวตนจะหาเวลาไปที่โคราช คอยก่อนอีก สัก 2-3 เดือน ขณะที่นายสุวัจน์กล่าวว่านายกฯจะไปดูเรื่องมรดกโลกและศิลปะวัฒนธรรมต่างๆที่โคราช และ ปัจจุบันเรามีเส้นทางมอเตอร์เวย์ไปถึงแล้วการเดินทางก็จะสะดวกยิ่งขึ้น ก่อนที่นายกฯได้กระเซ้านายสุวัจน์ว่ากำลังจะได้ลูกสะใภ้แล้ว ทำให้วงสนทนาหัวเราะ

จากนั้นได้มีการเสริฟอาหารว่าง เมี่ยงกลีบบัว ม้าฮ้อ และน้ำผึ้งมะนาวร้อน ให้กับนายกฯ

ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาร่วมงานเลี้ยวอาหารค่ำวันนี้ ได้แก่ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกและรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคแม้ไม่ได้เดินทางมาร่วมแต่ได้ส่งพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้องชายมาเป็นตัวแทน ร่วมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค พปชร. เช่นเดียวกับพรรคชาติไทยพัฒนา ที่วันเดียวกันนี้ แม้นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) ลาราชการไปต่างประเทศ แต่ได้ส่งตัวแทนมา 2 คนได้แก่ นายประภัตรโพธสุธน เลขาธิการพรรค ฯและนายนิกร จำนง  ผอ.พรรค มาร่วมงาน

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคพล.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม หัวหน้าพรรคประชาชาติ

อย่างไรก็ตามวันเดียวกันนี้ในวงรับประทานอาหารค่ำได้ มีการเชิญนายสุวัฒน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า มาร่วมวงด้วย ในฐานะที่เป็นผู้ร่วมตั้งรัฐบาลมาด้วยกัน

สำหรับเมนูมื้อค่ำวันนี้  ประกอบด้วย เมี่ยงกลีบบัว ม้าฮ่อ สะเดาปลาดุกน้ำปลาหวานหลนปลากุเลา เกี้ยมฉ่ายต้มบ๊วยหมูสับ แกงส้มชะอมกุ้งสด ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมยำรากบัวพะโล้ไข่เค็ม กุ้งเผา ทอดมันปลากาย ข้าวผัดปลาทู ผัดสามเหม็น ส่วนของหวาน เป็นข้าวเหนียวมะม่วง กับผลไม้ตามฤดูกาล น้ำผึ้งมะนาวร้อนเป็นเครื่องดื่มสำหรับนายกรัฐมนตรี

จากนั้น เวลา 18.05 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ รวมถึงพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมาถึงร้านอาหารบ้านตานิด โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ร้านอาหารบ้านตานิด มีอากาศค่อนข้างเย็น และมีลมพัดอยู่ตลอด ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายกฯว่า หนาวหรือไม่ ก่อนที่นายกฯ จะพยักหน้าก่อนตอบว่าหนาว และทำท่าเหมือนคัดจมูก ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่านายกฯมีอาการไอด้วย

ทั้งนี้ ก่อนเดินเข้ามาในร้านอาหาร ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่าไม่ทราบว่าในวงรับประทานอาหารจะมีการหารือเรื่องอะไร รวมถึงจะมีการหารือถึงตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีในโควตาของพรรคพลังประชารัฐที่ยังเหลืออีก 1 เก้าอี้หรือไม่ ส่วนการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารครั้งต่อไป ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ต้องเป็นพรรคพลังประชารัฐ แต่คงไม่พามาไกลขนาดนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img