วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSเปลี่ยนด่วน!! ประชุมครม.7เม.ย.วีดีโอคอนเฟอเรนซ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปลี่ยนด่วน!! ประชุมครม.7เม.ย.วีดีโอคอนเฟอเรนซ์

ทำเนียบเปลี่ยนการประชุมครม.ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์   ขณะที่“วิษณุ-ตรีนุช-คุณหญิงกัลยา-ศักดิ์สยาม”ลาประชุมครม.ตรวจโควิด-กักตัว 14 วัน แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.  หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง  ทำให้เกิดกระแสข่าวว่าบรรดารัฐมนตรีมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์กลุ่มต่าง ๆ ซึ่งน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการได้ประกาศกักตัวทำงาน Work Form Home โดยจะปฎิบัติงานและสั่งงานด้วยระบบ Zoom แทน

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่  7 เม.ย.ได้เปลี่ยนรูปแบบมาเป็นการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยเปลี่ยนจากตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มาใช้ที่ตึกบัญชาการ 1 แทน ส่วนแถลงข่าวภายหลังการประชุมครม.นั้นให้ฟังจากเพจไทยคู่ฟ้าแทน

cr/ www.thaigov.go.th

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมการประชุมและมอบนโยบายให้น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เปิดเผยว่า  เพื่อให้ความมั่นใจจึงได้ลาประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ โดยจะทำงานจากที่บ้าน และขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน  พร้อมจะกลับมาทำงานหลังเทศกาลสงกรานต์ได้ เนื่องจากช่วงนี้ไม่มีภารกิจอะไรมาก มีเพียงการประชุมครม. และใกล้เทศกาลสงกรานต์

ส่วนคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ  เปิดเผยว่า ตัวเองได้เข้าร่วมรับมอบนโยบาย จากนายวิษณุพร้อมน.ส.ตรี ที่ขอกักตัว 14 วันด้วย และแม้ว่าตัวเองจะมีความเสี่ยงต่ำในการติดเชื้อเพราะได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 เข็ม แต่ได้ปรึกษาแพทย์แล้ว โดยแพทย์แนะนำให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด ดังนั้นจึงลาประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 7 เมษายนนี้ ส่วนจะต้องกักตัวหรือไม่ รอให้แพทย์เป็นผู้พิจารณา

cr / www.thaigov.go.th


ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย   เปิดเผยว่า จำเป็นต้องกักตัว เป็นเวลา 14 วัน เริ่มจากวันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป จะทำหน้าที่อยู่ที่บ้านพัก โดยการกักตัวครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่หน้าห้องทำงานตรวจพบเชื้อโควิด -19 ในวันที่ 6 เม.ย.และรายงานให้ตัวเองทราบในทันที เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวจึงรีบไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  โดยไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ดังนั้นเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม จึงจำเป็นต้องกักตัว 14 วันตามกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข และลาการประชุมครม.ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ด้วย

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า สำหรับภารกิจต่างๆ ในระหว่างนี้ได้มอบหมายให้นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม เป็นผู้ดูแลเฉพาะเรื่องทั่วไปแทน เช่น พิธีเปิดให้บริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ระยะทาง 36 กม. ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานเปิด ในวันที่ 7 เม.ย.นั้น ได้มอบให้นายอธิรัฐไปแทนแล้ว

 “ขณะนี้ได้สั่งการให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่หน้าห้องที่กระทรวงคมนาคม รวมถึงทีมงานที่ติดตามใกล้ชิดผม กว่า 20 คน กักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว  ในส่วนของข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่คนใด รวมถึงสื่อมวลชน ขอให้ย้อนดูไทม์ไลน์ หากได้พบกับผมในช่วง 5-7 วันที่ผ่านมา และไม่มั่นใจว่าจะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ก็ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19” นายศักดิ์สยาม กล่าว

 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img