วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ ย้ำ 10 เมษายนนี้ ชัดเจนเรื่องเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ ย้ำ 10 เมษายนนี้ ชัดเจนเรื่องเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต


นายกฯ สั่งการให้กระทรวงการคลังได้เร่งดำเนินการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มสินค้าที่นำเข้ามีมูลค่าต่ำกว่า 1,500 บาท ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ส่วนเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10 เม.ย.ชัดเจน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ณ. บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการพูดถึงแผนการใช้จ่ายงบประมาณปี 2568 ซึ่งจะมีการปรับเพื่อนำเงินไปใช้กับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ว่า ยังไม่ได้มีการพูด รอวันที่ 10 เมษายนนี้ และนำเข้าที่ประชุม ครม.หนเดียวดีกว่า จะได้ไม่เกิดความสับสน ส่วนครม.ได้มีการพูดถึงการเปิดกาสิโนด้วยหรือไม่ ยังไม่มี


นายกฯ ยังกล่าวว่า นอกจากนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังเร่งดำเนินการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มของสินค้าที่นำเข้าที่มีมูลค่าต่ำกว่า 1,500 บาท เป็นการเร่งด่วนจากเดิมที่ไม่เคยเรียกเก็บเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME โดยสั่งการให้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อดูถึงผลกระทบกับสภาวะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ตรงส่วนนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องด้วย SME ในประเทศไทยเดือดร้อนเป็นอย่างมากต้องมีการเข้ามาดูแล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img