วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“ไชยา”ไม่หวั่นไหวหลังมีข่าวหลุดจากครม. เหตุทำเต็มที่ภายใต้ข้อจำกัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไชยา”ไม่หวั่นไหวหลังมีข่าวหลุดจากครม. เหตุทำเต็มที่ภายใต้ข้อจำกัด

ไชยา”ลั่นไม่หวั่นไหวหลังมีข่าวหลุดจากครม. เหตุทำเต็มที่ภายใต้ข้อจำกัด แนะ ‘เพื่อไทย’ ปรับรอบนี้ต้องคุม ก.เกษตรฯ เพื่อวางรากฐานการเมืองอนาคต-ตอบโจทย์แก้ไขปัญหาประชาชน

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ สส.จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้ ว่า ตนก็รับทราบข่าวเหมือนกับทุกคน ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรก็ไม่ทราบ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว มีชื่อจะหลุดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี นั้น ตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ภายในพรรคเลย เพราะเราก็ถือว่าทำงานเต็มที่แล้ว ในช่วงที่รับผิดชอบงานในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ซึ่งการทำงานกว่าจะลงตัวก็ล่วงเลยมาจนถึงขณะนี้ โดยการทำงานภายในกระทรวงก็ถือว่าเป็นไปด้วยดีแม้จะต่างพรรคกัน พร้อมย้ำว่าภายในกระทรวงเกษตรไม่มีความขัดแย้งและระยะหลังก็ทำงานเป็นทีมเดียวกัน ฉะนั้นจึงคิดว่าหลังจากงบ 67 เริ่มดำเนินการนโยบายต่างๆก็จะมีผลงานออกมา ซึ่งในส่วนของตนก็มีการเตรียมงานประสานเรื่องเจรจาส่งออกเนื้อปศุสัตว์ไปจีนไว้แล้ว

นายไชยา ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่มีความกดดันอะไร เพราะทำดีที่สุดแล้วภายใต้ข้อจำกัดเรื่องงานที่มีอยู่ ฉะนั้นหากนโยบายของนายกรัฐมนตรีหรือผู้ใหญ่ จะมีการปรับ ครม. ตนมีความเป็นห่วงอย่างเดียว คือเรื่องการปรับครั้งนี้จะต้องวางรากฐานการเมืองและตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานที่เป็นฐานเสียงใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ถ้าจะปรับเพื่อวางฐานทางการเมือง และตอบโจทย์แก้ไขปัญหาเชิงระบบ กระทรวงเกษตรต้องอยู่ในมือของเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นแกนหลัก ตนมองถึงอนาคตทางการเมืองว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องยึดฐานเสียงกลับคืนมาให้ได้

ฉะนั้นถ้าหากเราวางว่าจะเป็นรัฐบาลในอนาคต กระทรวงเกษตรที่เป็นกระทรวงใหญ่แล้วมันตอบโจทย์ประชาชนอย่างแท้จริง มันต้องอยู่ในมือของเพื่อไทย เหมือนอย่างกระทรวงคมนาคม ส่วนตัวไม่ขัดข้อง หากมีคนที่มีความสามารถมากกว่า ซึ่งตนพร้อมสำหรับนโยบายของพรรคอยู่แล้ว ไม่หวั่นไหว เพราะทำงานโดยไม่มีความกดดัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img