วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightจูงใจชวนผู้สมัครรวมกลุ่มเสนอตัวชิงสว. “กกต.”เตือนสุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จูงใจชวนผู้สมัครรวมกลุ่มเสนอตัวชิงสว. “กกต.”เตือนสุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมาย


“กกต.” เตือนขบวนการจูงใจผู้สมัครรวมกลุ่ม เพื่อเสนอตัวสมัครรับเลือกเป็นสว.ปี67 ชี้สุ่มเสี่ยงผิดก.ม.


เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารแจ้งเตือนให้ยุติการกระทำชักชวน จูงใจบุคคลสมัครรวมกลุ่มเพื่อเสนอตัวสมัครรับเลือกเป็น สว. 2567 ใจความระบุว่า ตามที่มีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดเแคมเปญ ให้มีการจูงใจ ชี้ชวน รวบรวมบุคคลจากหลากหลายอาชีพ รวม 20 กลุ่ม ให้เสนอตัวเป็นผู้สมัครเข้ารับการเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาในระดับอำเภอ ระดับจังหวัดระดับประเทศ ที่ปรากฏในเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ประเภทต่างๆ

ปรากฎว่ามีบุคคลที่ประสงค์จะสมัครเข้ารับการเลือกเป็น สว.จำนวนมาก ไปกรอกข้อมูลส่วนตัว จุดยืน วิสัยทัศน์ และข้อมูลอื่นๆ ลงในเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ผู้จัดเคมเปญได้รวบรวมรายชื่อผู้สมัครไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ของตนเอง อันเป็นการจัดตั้งบุคคลให้มาเป็นผู้สมัครรับเลือกเป็น สว.

การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย จึงขอแจ้งให้ผู้ประสงค์จะลงสมัครเข้ารับการเลือกเป็น สว. อย่าได้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือกรอกข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งจุดยืนให้เผยแพร่และปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ หรือสื่อสังคมออนไลน์ใดๆ

ทั้งนี้ สำนักงาน กกต.ได้รวบรวมข้อเท็จจริง ข้อมูล และพยานหลักฐานตามที่ปรากฏในเว็บไซต์ไว้เป็นที่เรียบร้อย หากพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย หรือมีผู้ร้องเรียนว่า เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย สำนักงานกกต. ก็จะดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายทันที จึงขอให้ยกเลิกและยุติการกระทำดังกล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img