วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlightที่ประชุมใหญ่‘ปชป.’เสียงเป็นเอกฉันท์! แก้ข้อบังคับโหวตเลือก‘หัวหน้าพรรค’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ที่ประชุมใหญ่‘ปชป.’เสียงเป็นเอกฉันท์! แก้ข้อบังคับโหวตเลือก‘หัวหน้าพรรค’

‘ปชป.’ เสียงเป็นเอกฉันท์แก้ข้อบังคับโหวตเลือกหน.พรรค “เฉลิมชัย” ลั่นพร้อมพาพรรคเดินไปข้างหน้าอย่างมีเอกภาพ และทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.67 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ผลการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่มีการแก้ไขข้อบังคับเรื่องคุณสมบัติการสมัครเป็นคณะกรรมการบริหาร ต้องมีสถานภาพเป็นสมาชิก 5 ปี ลดเหลือ 2 ปี ส่วนหัวหน้าพรรค เดิมต้องเสนอชื่อโดยใช้ที่ประชุมใหญ่ ไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 แก้ไขเหลือมากกว่ากึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ปรับสัดส่วนคะแนนจาก 70:30 เป็น 40:40:20 โดย 40% คือเสียง สส. 40% คณะกรรมการอื่นๆ และ 20% คณะกรรมการบริหาร ซึ่งที่ประชุมมีความเห็นชอบโดยเอกฉันท์ นอกจากนี้จะมีการตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับสมาชิกพรรค สาขาพรรค และตัวแทนพรรค ซึ่งจะเดินทางไปพบปะชี้แจงให้ความรู้กับสมาชิกพรรคทั่วประเทศ

ส่วนผู้ใหญ่ในพรรคมีข้อห่วงใยอะไรบ้างนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่าเรื่องหลักการ โดยหลักสรุปแล้วพรรคประชาธิปัตย์อยู่ได้ด้วยความสุจริต เราต้องยึดเป็นหลักในการพาพรรคประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้า พร้อมกับการมีเอกภาพ

ส่วนจะดึงคนรุ่นเก่าและอดีต สส.เข้ามาทำงานหรือไม่นั้น ยอมรับว่ามีการประสานงาน และจะเข้ามาเรื่อย ๆ ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่เพิ่งเข้ามาสมัครสมาชิกพรรค เพิ่งเข้ามาพบกันเมื่อวานนี้ ยังไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการมอบหมายงาน ตนเองได้บอกไปว่า การทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องทำงานกับประชาธิปัตย์ทั้งหมดได้ เราทำงานเป็นทีม เราเป็นองค์กร ซึ่งจะหางานที่เหมาะสมกับนายมงคลกิตติ์ และมอบหมายงานให้ภายหลัง

อย่างไรก็ตามในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ สิ่งใดที่ไม่ถูกต้องก็จะท้วงติง และนำเสนอต่อสาธารณะ สิ่งใดที่ถูกต้องก็ไม่คัดค้าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img