วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”เผยปชป.เตรียมพร้อมลต.ไว้แล้ว หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”เผยปชป.เตรียมพร้อมลต.ไว้แล้ว หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

 “จุรินทร์” เผยตอบยากรัฐบาลอยู่ครบเทอมหรือไม่ แต่ขีดเส้นชัดต้องเลือกตั้ง มี.ค.66 ระบุ”ประชาธิปัตย์”เตรียมพร้อมไว้แล้วหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเมืองปี 2565 ว่า ที่เห็นชัดเจนที่สุด คือ รูปแบบการเลือกตั้งจะเปลี่ยนไปเป็นแบบบัตรเลือกตั้งสองใบ บัตรหนึ่งเลือกผู้สมัครส.ส. และอีกบัตรหนึ่งเลือกพรรค เรื่องนี้ทำให้ประชาชนมีอิสระมากขึ้น ไม่ต้องมัดคนกับพรรคอยู่ในบัตรเลือกตั้งใบเดียว และเป็นการให้ความสำคัญกับพรรคการเมืองมากขึ้น เมื่อพรรคได้รับความสำคัญก็จะทำให้มีประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

ส่วนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเที่ยวหน้า พรรคจะมีความสำคัญมากขึ้น เพราะพรรคจะมีคะแนนแยกจากตัวบุคคล ส่วนพรรคใดจะได้เปรียบเสียเปรียบอย่างไร ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจ อย่างไรก็ตามการเตรียมตัวของพรรคในการเลือกตั้งใหญ่ ที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะมาเร็วกว่ากำหนดนั้นต้องยอมรับว่า  การเลือกตั้งจะมาถึงเมื่อใดคาดการณ์ยาก ส่วนจะเกิดอุบัติเหตุการเมือง ในปี 2565 หรือไม่ ก็ตอบยาก ไม่มีใครตอบได้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอม เส้นขีดชัดเจนต้องมีเลือกตั้งในเดือนมีนาคม ปี 2566 ทั้งนี้ อุบัติเหตุทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นได้ตามวิถีประชาธิปไตย ในระบบรัฐสภา เกิดได้ 2 ทาง คือ 1.รัฐบาลลาออก และ 2.ยุบสภา

อย่างไรก็ตามสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งไว้แล้ว ทั้งตัวผู้สมัครและนโยบาย โดยตัวบุคคลมีทั้งอดีตส.ส. ส.ส.ปัจจุบัน และมีเลือดใหม่คนรุ่นใหม่จำนวนมาก สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถ้าวันข้างหน้าจำนวนเขตเพิ่ม 4-6 เขต จากเดิมที่มีอยู่ 30 เขต ก็เป็นหน้าที่ของพรรคต้องไปหาเพิ่ม ซึ่งเรามีตัวผู้สมัครรอแล้วพอสมควร แต่ยังไม่ได้เคาะ เนื่องจากมีเวลาอยู่ ส่วนภาคอื่นๆ ก็เตรียมไว้พอสมควรเช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img