วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS“สุวัจน์”เตือนโค้งสุดท้ายเสถียรภาพของรบ.ต้องดูให้ดี แนะทุกพรรคเสนอนโยบายศก.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุวัจน์”เตือนโค้งสุดท้ายเสถียรภาพของรบ.ต้องดูให้ดี แนะทุกพรรคเสนอนโยบายศก.

 “สุวัจน์”เตือนโค้งสุดท้ายเสถียรภาพของรัฐบาลต้องดูให้ดี แนะทุกพรรคเสนอนโยบายหาเสียงเน้นเศรษฐกิจแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองที่กำลังร้อนแรง ว่า เรื่องการเมืองปีนี้เป็นปีที่เหมือนกับพรรคการเมืองที่มีการประเมินกันแล้วว่าเป็นปีสุดท้าย โค้งสุดท้ายแล้วของอายุรัฐบาล ฉะนั้น ก็จะเป็นบรรยากาศอย่างนี้เป็นบรรยากาศการเมือง มีการเตรียมผู้สมัคร มีการเปิดตัวพรรคการเมือง ตนคิดว่าเป็นบรรยากาศที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งใหญ่ แต่ตนไม่ทราบว่าเลือกตั้งใหญ่จะมีเมื่อไหร่

ส่วนเสถียรภาพในพรรคใหญ่แกนนำรัฐบาลจะส่งผลต่อการยุบสภาฯ ช่วงกลางปีนี้หรือไม่นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนคิดว่าจะถึงขั้นยุบสภาหรือเปล่า ตนไม่ทราบ แต่เสถียรภาพของรัฐบาลต้องดูให้ดี อย่างตอนนี้เรากำลังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจกัน แต่ว่าบางทีเราประชุมสภาไม่ได้ สภาล่ม นับองค์ประชุมไม่ครบ อันนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ไม่ดีในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ฉะนั้น ตนคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวแค่ไหนตนไม่ทราบ แต่ว่าเสถียรภาพต้องรีบแก้ไขเป็นการด่วน เพื่อให้ตัวเลขต่างๆ นิ่ง แล้วอย่างน้อยกลไกของสภาทำงานได้ ถ้าเกิดกลไกของสภาทำงานไม่ได้ก็จะเป็นอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

สำหรับพรรคชาติพัฒนาพร้อมเลือกตั้งแล้วหรือยัง นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนเชื่อทุกพรรคการเมืองตอนนี้ก็เตรียมพร้อมกันหมดแล้ว พรรคชาติพัฒนาก็เตรียมพร้อม ทั้งเรื่องนโยบายเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเราจะให้ความสำคัญนโยบายเศรษฐกิจมาก ฉะนั้น ตนอยากให้ทุกพรรคช่วยกันคิดนโยบายเศรษฐกิจที่โดนใจแล้วแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน  ทั้งนี้การเลือกตั้งครั้งหน้านี้พรรคจะโฟกัสว่านโยบายเศรษฐกิจในการแก้ไขปัญหาจะเป็นอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img