วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSกองสลากเปิดขายล็อตเตอรี่ 80 บาทผ่านแอปเป๋าตัง 2 มิ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กองสลากเปิดขายล็อตเตอรี่ 80 บาทผ่านแอปเป๋าตัง 2 มิ.ย.นี้

 “แรมโบ้” เผย กองสลากเตรียมเปิดขายลอตเตอรี่ ราคา 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง 2 มิ.ย. สำหรับงวด 16 มิ.ย. ยันโควค้า 2 แสนสิทธิ์ถึงมือรายย่อย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา เปิดเผยว่า การเปิดจำหน่ายแพลตฟอร์มสลากออนไลน์ของสำนักงานสลากฯ ผ่านแอพฯเป๋าตัง จะเริ่มทดสอบระบบภายในเดือนเม.ย.-พ.ค.65 และจะเริ่มดำเนินการจริงได้ในงวดวันที่ 16 มิ.ย. 65 ซึ่งจะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.65 เป็นต้นไป

ปัจจุบันแอปเป๋าตัง มีประชาชนใช้งานกว่า 40 ล้านคน โดยเปิดให้ตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ สามารถนำมาฝากขายได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในขณะเดียวกันก็สามารถขายเองได้บางส่วนด้วย ช่วยให้เพิ่มโอกาสให้ขายสลากได้มากขึ้น และควบคุมราคาไม่เกิน 80 บาท

ส่วนโครงการสลาก 80 ที่จำหน่ายสลากผ่านแอพฯ เป๋าตัง ในระยะเวลาอันใกล้ จะมีเปิดขายทั่วประเทศภายในงวด 16 มิ.ย. 65 โดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจในพื้นที่ จะร่วมเป็นผู้ตรวจสอบตัวแทนจำหน่ายต่อไป

สำหรับโครงการลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ นั้น ยืนยันว่าจะมีการจัดสรร2 แสนสิทธิให้รายย่อยทั้ง 100% ไม่มีการให้ตัวแทนนิติบุคคล หรือแพลตฟอร์มออนไลน์เข้ามารับโควตาเด็ดขาด และไม่มีทางให้การเมืองเข้ามาแทรกแซง ส่วนเรื่องการนำแพลตฟอร์มเอกชน มาเข้าร่วม เป็นแค่แนวคิดอนาคต ซี่งในปัจจุบันจะให้ใช้แพลตฟอร์มสำนักงาน ผ่านเป๋าตัง

นอกจากนี้ ได้มีหนังสือขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดสำรวจผู้จำหน่ายสลากจริงที่จำหน่ายสลากในพื้นที่ของจังหวัด เพื่อนำข้อมูลมาตรวจสอบเปรียบเทียบกับรายชื่อผู้ลงทะเบียนผู้ซื้อ – จองล่วงหน้า ฯ ที่ชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้คนที่ขายสลากจริง ขณะเดียวกันจะปรับปรุงแก้ไขเนื้อหาสาระในสัญญารับสลากไปจำหน่าย เพื่อเพิ่มสภาพบังคับให้มีความเข้มข้น

ส่วนกรณี กมธ. ป.ป.ช. มีการตั้งอนุกรรมการตรวจสอบคลิปเสียง ยืนยันว่าพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว เพราะตนทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจมาตลอด ส่วนความคืบหน้าคลิปเสียง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่ารู้ตัวคนอัดคลิปแล้ว และให้ตำรวจดำเนินการสืบสวนต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img