วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยเฮ้ง”ลั่น “บิ๊กตู่”เหมาะนั่งนายกฯ เหนือ“อุ๊งอิ๊ง”พปชร.ตั้งเป้ากวาด10ที่นั่งยกเมืองชลฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยเฮ้ง”ลั่น “บิ๊กตู่”เหมาะนั่งนายกฯ เหนือ“อุ๊งอิ๊ง”พปชร.ตั้งเป้ากวาด10ที่นั่งยกเมืองชลฯ

“เสี่ยเฮ้ง” ประกาศตั้งเป้า พปชร.จะกวาดเรียบ 10 ที่นั่งยกจังหวัด ชู”บิ๊กตู่”เหมาะสมนั่งนายกฯเหนือ”อุ๊งอิ๊ง” เผยไม่ได้ยึดถือโพลเป็นหลัก

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวถึงการจัดโรดโชว์พรรค พปชร.เวทีแรก ที่จ.ชลบุรี วันที่ 10 ก.ค.นี้ ว่า พรรค พปชร.ต้องการแสดงผลงานที่ทำมาให้ประชารับทราบ รวมถึงบอกทิศทางการทำงานของพรรคในอนาคต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับแฟนคลับของพรรค ส่วนที่เลือกจัดที่จ.ชลบุรี เนื่องจากพื้นที่ภาค 2 เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรค พปชร.มีผู้แทนถึง 8 คน และในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเพิ่มมาอีก 2 เขต ซึ่งเราตั้งเป้าจะให้ได้ทั้ง 10 เขต และเท่าที่สอบถามประชาชน มีความสนใจที่จะมารับฟังการจัดกิจกรรมที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ประมาณ 10,000 คน  และยืนยันว่าไม่น้อยหน้าพรรคเพื่อไทยที่ไปจัดที่จ.ศรีสะเกษ เพราะชลบุรีมีผู้แทนหลายคน

ส่วนแต่ละเวทีที่จะจัดโรดโชว์ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปปรากฎตัวร่วมงานหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า นายกฯเป็นผู้นำประเทศ และกิจกรรมครั้งนี้ยังไม่ใช่หมวดของการเลือกตั้ง หรือต้องทำภารกิจของการเลือกตั้ง ดังนั้นจะต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการโรดโชว์ คือการเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งหรือไม่ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ทุกคนรู้ไทม์ไลน์อยู่แล้ว ถ้าอยู่ครบเทอมคือเดือน มี.ค. 2566 ถ้าอยู่ไม่ครบก็ไม่ถึงสิ้นปีนี้ การที่จะทำโรดโชว์ ประชาสัมพันธ์ในช่วงเวลา 10 เดือน ถือว่าเหมาะสม และขณะนี้หลายพรรคการเมืองสตาร์ทไปก่อนหลายเดือนแล้ว แต่พรรคพปชร.ยังรอการตกผลึกในที่ประชุมพรรค  

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานิด้าโพล ได้สำรวจความเห็นประชาชน ทางพรรค พปชร.จะทำโพลสำรวจด้วยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ยอมรับว่าโพล เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนออกมา ทำให้เราต้องขยันมากขึ้น แต่ไม่ได้ยึดถือโพลเป็นหลักเพราะในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 โพลระบุว่าบางจังหวัดพรรค พปชร.ไม่ได้ส.ส.แต่ก็ได้รับเลือกมาทั้งจังหวัดมาแล้ว เช่น ที่เพชรบุรี กาญจนบุรี ส่วน พรรค พปชร.ต้องปรับตัวแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ หลังความนิยมของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร อุ๊งอิ๊ง แซงหน้าพล.อ.ประยุทธ์ เรื่องนี้ ขอย้ำว่าคนที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯของประเทศไทย ยังเป็น พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนพรรคประชาธิปไตย หรือพรรคอื่น มีสิทธิที่จะเสนออยู่แล้ว ดังนั้นเราเคารพการตัดสินใจของทุกคน 

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จำเป็นต้องเข้ามาสังกัดพรรคพปชร.ให้ชัดเจนหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่สามารถตัดสินใจแทนนายกฯ ได้ ในฐานะ ผอ.พรรค พยายามกำหนดกฎเกณฑ์ตัวผู้สมัครให้มีคุณภาพ และเป็นที่พึ่งและความหวังของประชาชน ส่วนผู้แทนต้องทำงานอย่างสุจริต เป็นที่เป็นยอมรับ

เมื่อถามว่าพรรคฯ ได้พูดคุยเรื่องการปรับภาพลักษณ์ หรือรีแบรนด์ ใหม่ก่อนเลือกตั้ง หรือจะต้องจะต้องปรับกลยุทธ์อย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องคุยกับหัวหน้าพรรค ตอนนี้คุยกันเรื่องจัดพื้นที่โรดโชว์ เป็นพรรคใหญ่ต้องขยับ หลังจากพรรคอื่น ทำกันไปบ้างแล้ว   

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า ช่วงเวลา 9 เดือนที่เหลือเรทติ้งพล.อ.ประยุทธ์ จะยังดีอยู่ นายสุชาติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับ ส.ส.เขต ที่เป็นเหมือนเซลล์ขายของ ที่ต้องลงไปบอกประชาชนว่า ซื้ออันนี้จะดีอย่างไร ซื้ออันนี้แล้วจะได้อะไร บางคนยังไม่รู้ว่าสินค้าดีหรือไม่ดี แต่มีเซลล์มาบอกว่าสินค้านี้ดีก็ต้องซื้อ เรื่องนี้อยู่ที่ตัวบุคคลว่าชาวบ้านจะเชื่อส.ส.เขตหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img