วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ร้องกกต.สอบ ‘สุวัจน์-กรณ์’ ส่อผิดก.ม.พรรคการเมืองยอมให้คนอื่นครอบงำพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ร้องกกต.สอบ ‘สุวัจน์-กรณ์’ ส่อผิดก.ม.พรรคการเมืองยอมให้คนอื่นครอบงำพรรค


“ศรีสุวรรณ” ร้อง กกต.เอาผิด ‘สุวัจน์-กรณ์’ ปมจับมือนั่งทีมเศรษฐกิจส่อผิดกฎหมายพรรคการเมือง ยอมให้บุคคลอื่นครอบงำพรรค

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นคำร้องขอให้ กกต. ดำเนินการไต่สวน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และนายกรณ์ จาติกวณิช สมาชิกและหัวหน้าพรรคกล้า ภายหลังทั้งคู่แถลงข่าวจับมือทางการเมือง โดยนายกรณ์จะเข้ามาเป็น หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคและอาจเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ทั้งๆ ที่ยังมีสถานะเป็นสมาชิกและหัวหน้าพรรคกล้า แสดงให้เห็นว่าพรรคชาติพัฒนายินยอมให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่สมาชิกสมาชิกพรรคเข้ามาครอบงำ ชี้นำพรรค เข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมืองมีโทษจำคุก 5-10 ปี และปรับ 1-2 แสนบาท หรือทั้งจับทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งได้ ซึ่งเป็นบทลงโทษที่ชัดเจน

“นายกรณ์ให้สัมภาษณ์ว่า ไปในนามส่วนบุคคลไม่ได้เอาพรรคกล้าไปดำเนินการด้วย ดังนั้นจะอ้างว่าเป็นการดำเนินการเจรจาเพื่อควบรวมพรรค คงมิใช่ ดังนั้นเมื่อการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายหรือสุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมายมาตรา 28 และ 29 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง จึงมาร้องให้ กกต.วินิจฉัยสืบสวนสอบสวนและเอาผิดต่อไป” นายศรีสุวรรณ กล่าว

เมื่อถามว่านายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รักษาการเลขาธิการพรรคกล้า ออกมายืนยันว่า นายกรณ์ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคกล้าก่อนจะไปร่วมแถลงข่าว กรณียังเข้าข่ายความผิดหรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า นายกรณ์ยังยืนยันในวันที่ 2 ก.ย.ว่า มาในนามส่วนตัว ยังไม่ตอบว่าในนามพรรคหรือสมาชิกพรรคกล้า ซึ่งการลาออกหรือไม่ลาออก กกต. มีหลักฐานยืนยันอยู่แล้วว่า ลาออกเมื่อไหร่

นอกจากนี้ นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่าได้เข้าให้ถ้อยคำประกอบคำร้องกรณีร้องเรียนให้ กกต.ดำเนินการไต่สวนสอบสวนเอาผิด ส.ส.พรรคเล็ก 6 คนรับเงินนอกเหนือจากเงินเดือน โดยได้นำหลักฐานเพิ่มเติมเป็นสลิปการโอนเงินและรับเงินระหวางปี 2562-2565ทั้งจากผ่านทางเอทีเอ็ม และสลิปที่โอนผ่านมือถือ โอนจากแบงก์ไหนไปเข้าบัญชีใครบ้าง ชี้ให้เห็นเส้นทางการเงิน ซึ่งปรากฏชื่อชัดเจนทั้งคนโอนและ นรับเงิน ยืนยันว่าหลักฐานที่นำมายื่นเพิ่มเติมต่อ กกต.ในวันนี้มีหนาวทั้งขบวนอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img