วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“เกาหลีใต้”ยาหอมไทยมองหาลู่ทางลงทุนพื้นที่อีอีซี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เกาหลีใต้”ยาหอมไทยมองหาลู่ทางลงทุนพื้นที่อีอีซี

นักลงทุนเกาหลีใต้เยือนไทยเป็นคณะแรกหลังเปิดประเทศ หลังไทยส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายหลักในพื้นที่อีอีซีทั้งยานยนต์มิคอนดักเตอร์-ดิจิทัล-เทคโนโลยีชีวภาพ

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6-7 ตุลาคมที่ผ่านมา ไทยได้ต้อนรับคณะนักลงทุนเกาหลีใต้ นำโดย นายคิม เท โฮ รองประธานบริหารฝ่ายความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า KOTRA (สำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนของรัฐบาลเกาหลีใต้) ซึ่งเป็นคณะนักลงทุนต่างชาติกลุ่มใหญ่กว่า 40 ราย คณะแรกที่เดินทางเยือนไทยหลังเปิดประเทศ

สำหรับกิจกรรมมีทั้งการจัดเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเศรษฐกิจและการลงทุน โดยบีโอไอ สำนักงานอีอีซี สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมบรรยายให้ข้อมูล มีนักลงทุนไทยและเกาหลี รวมทั้งบริษัทเกาหลีใต้ในไทยเข้าร่วมงานกว่า 250 ราย

นอกจากนี้ ยังได้พานักลงทุนเกาหลีเยี่ยมชมพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซีไอ) เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของพื้นที่อีอีซีในการรองรับการลงทุนจากเกาหลี และยังเป็นพื้นที่ที่บีโอไอให้การสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์เป็นพิเศษด้วย

“นักลงทุนเกาหลีเดินทางเยือนต่างประเทศหลังวิกฤตโควิดคลี่คลาย โดยเลือกมาไทยเป็นประเทศแรก แสดงถึงการให้ความสำคัญและมองเห็นศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นแหล่งรองรับการลงทุนสำหรับเกาหลีในอนาคต เกาหลีเป็นหนึ่งในนักลงทุนต่างชาติรายสำคัญ เพราะมีความโดดเด่นในด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ๆ ที่ไทยต้องการส่งเสริม อาทิ ยานยนต์ไฟฟ้า สมาร์ทอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดักเตอร์ ดิจิทัล และเทคโนโลยีชีวภาพ” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img